โจรบุกวัดเมืองลิงงัดตู้ลักพระ5องค์สมัยอยุธยา

โจรบุกวัดเมืองลิงงัดตู้ลักพระ5องค์สมัยอยุธยา

โจรบุกวัดเมืองลิงงัดตู้ลักพระ5องค์สมัยอยุธยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โผล่อีกแล้วโจรใจบาปบุกวัดเชิงท่าเมืองลพบุรีงัดตู้ลักพระ 5 องค์ เผยเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่สมัยอยุธยา

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 8 ธ.ค. พระครูปลัด ปิยชัย ปภาโส เจ้าอาวาสวัดเชิงท่า อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังจะปิดศาลาโวทานที่ประดิษฐานร่างของหลวงปู่ถม เจ้าอาวาสองค์เก่าที่มรณะภาพไปแล้ว แต่ศพอยู่ในสภาพไม่เน่าเปื่อย ทั้งยังมีผม หนวดขึ้นมาด้วย ซึ่งเป็นเกจิชื่อดังของจังหวัดลพบุรี

พระครูปลัดปิยชัย กล่าวต่อว่า ภายในศาลาโวทาน นอกจากจะเป็นที่ประดิษฐานศพของหลวงพ่อถมแล้ว ยังเป็นอีกศาลาหนึ่งที่เก็บของเก่าสมัยกรุงศรีอยุธยาไว้มากมาย อาทิเครื่องปั้นดินเผา และเครื่องใช้ของคนยุคโบราณนั้นไว้ ส่วนของที่ถูกโจรกรรมหายไปนั้นจากการตรวจสอบทราบว่าคนร้ายที่ได้ขึ้นมางัด ตู้มุกกระจก โดยได้ฉวยหยิบเอาพระหน้าตักขนาดประมาณ 1 นิ้ว สูง 3 นิ้ว ซึ่งขุดพบในการบูรณะเจดีย์รอบโบสถ์วัดซึ่งเจดีย์ดังกล่าวนั้นได้สร้างขึ้นใน สมัยอยุธยาและพระที่ถูกโจรกรรมไปนั้นก็เป็นสมัยอยุธยาทั้ง 5 องค์ พร้อมกันนี้คนร้ายยังได้หยิบพระอบสมัยอยุธยาไปประมาณ 6 - 7 ชิ้น ซึ่งเป็นพระอบที่ค่อนข้างจะดูสมบูรณ์ที่สุด

พระครูปลัดปิยชัย กล่าวต่อว่า จากการสังเกตุคาดว่าคนร้ายที่ได้โจรกรรมพระพุทธรูปกับพระอบที่มีอายุเก่าแก่ ไปนั้นต้องรู้เรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธรูปและพระอบที่หายไปเป็นอย่างดี และต้องมีคนในพื้นที่รู้เห็นด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับวัดเชิงท่าแห่งนี้ มีของเก่าสมัยต่างๆอยู่มากมายและยังมีพิพิธภัณฑ์มีของเก่าทางพุทธศาสนาอย่าง มากมายอีกด้วย

เบื้องต้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับตรวจหาลายนิ้วมือของคนร้ายกลุ่มนี้แล้วเพื่อที่จะได้ติดตามตัวหาคน ร้ายมาดำเนินเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook