สุเทพปัดเอี่ยวทุจริต จยย.ไทเกอร์

สุเทพปัดเอี่ยวทุจริต จยย.ไทเกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (8 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีมีเอกสารลับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาเปิดเผยว่า นายสุเทพ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอนุมัติจ่ายเงินงวดสุดท้าย โครงการซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจไทเกอร์ จำนวน 4,000 คัน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดย นายสุเทพ หัวเราะ ก่อนจะตอบว่า เอกสารลับ มันไม่เป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงไปหน่อยหรือครับ ผมเพิ่งเข้ามาทำงาน และเพิ่งจะเห็นรถไทเกอร์ เพราะเพิ่งจะทำพิธีปล่อยไปในช่วงเช้า ในโครงการรณรงค์ขับชี้ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ผมยังได้เรียนกับนายกฯ ว่า อ๋อนี่หรือรถรุ่นที่เป็นข่าว ยืนยันว่า ผมไม่มีอำนาจเข้าไปสั่งการ และเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนที่ผมจะเข้ามาทำหน้าที่นานแล้ว นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีเอกสารยืนยันว่า นายสุเทพเกี่ยวข้องกับการอนุมัติเบิกจ่าย นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ แต่ไม่เป็นไร คนอย่างตนถ้าทำอะไรผิดพร้อมที่จะรับผิด ส่วนการออกมาเปิดโปงกระบวนการทุจริตภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวข้องกับกระบวนการชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่า เบื้องหน้าเบื้องหลังเป็นอย่างไร ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ใครถูกก็ว่าไปตามถูก ทั้งนี้ เชื่อว่า ทุกอย่างจะชัดเจนในที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่มีข้อวิพากษ์วิจารณ์ พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รักษาการรอง ผบ.ชก. ไม่เรียกบุคคลที่มีชื่อเกี่ยวข้องเข้าไปสอบสวน เพื่อแลกกับเก้าอี้รอง ผบช.ก. นายสุเทพ กล่าวว่า สื่อมวลชนต้องรายงานเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นสังคมจะสับสน

เมื่อถามว่า ต่างฝ่ายต่างปล่อยข้อมูลออกมาห้ำหั่นกัน จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์แวดวงสีกากีหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราต้องเอาความจริงมาต่อสู้กันดีกว่า ดำเนินการตามข้อเท็จจริง ส่วนจะเป็นอย่างไร ค่อยว่ากันไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook