สำนวนอุ้มซาอุฯถึงอัยการวันนี้

สำนวนอุ้มซาอุฯถึงอัยการวันนี้

สำนวนอุ้มซาอุฯถึงอัยการวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเผย วันนี้ส่งสำนวนคดีอุ้มนักธุรกิจซาอุฯ สมคิด เตรียมร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการพิสูจน์ความบริสุทธิ์

วานนี้(8 ธ.ค.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยความคืบหน้าในการสรุปสำนวนคดีการหายตัวไปของนายโมฮัมหมัด อัลลูไวรี่ นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย ซึ่ง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 พร้อมพวกรวม 5 คน ถูกพนักงานสอบสวนคดีพิเศษและอัยการตั้งข้อกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวพันในคดีดังกล่าวว่า วันที่ 9 ธ.ค.นี้ เวลา 9.00 น. ดีเอสไอจะนำสำนวนคดีดังกล่าวส่งให้พนักงานอัยการ เนื่องจากพนักงานสอบสวนมีความเห็นให้สั่งฟ้องคดีใน 3 ข้อหา คือ ข่มขืนใจ หน่วงเหนี่ยวกักขัง , ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและปิดบังซ่อนเร้นเพื่ออำพรางศพ โดยพล.ต.ท.สมคิดและพวกจะต้องเดินทางไปที่สำนักงานอัยการด้วย เบื้องต้นเชื่อว่าอัยการจะสั่งฟ้องโดยเร็วเนื่องจากคดีจะหมดอายุความในวันที่ 12 ก.พ.53

พล.ต.ท.สมคิด กล่าวว่า ตนจะเตรียมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวโดยตนเองจะเดินทางไปพร้อมกับผู้ถูกกล่าวหาอีก 4 คน พร้อมกันนี้ยังจะยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการพร้อมกับข้อมูลที่เป็นข้อโต้แย้งข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งการยื่นหนังสือถึงอัยการก็เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เนื่องจากที่ผ่านมาพนักงานคดีพิเศษไม่ได้เปิดให้ตนในฐานะผู้ถูกกล่าวหาได้มีโอกาสชี้แจง อย่างไรก็ตาม 3 ข้อกล่าวที่พนักงานสวนส่งฟ้องนั้นเป็นสิทธิของพนักงานสอบสวนที่ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่จะขอสู้คดีตามกฎหมายซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง และหลังจากนี้ก็จะใช้สิทธิฟ้องกลับในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook