ผลบอล โอเว่นแฮตทริก!!ผีบุกยำหมาป่า 3-1

ผลบอล โอเว่นแฮตทริก!!ผีบุกยำหมาป่า 3-1

ผลบอล โอเว่นแฮตทริก!!ผีบุกยำหมาป่า 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แฮตทริก ไมเคิล โอเว่น บุกชนะ "หมาป่า" โวล์ฟสบวร์ก 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ช็อกคารังถูก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค บุกถล่มถึงตูริน 4-1 ด้าน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ได้ 2 ประตู คริสเตียโน โรนัลโด้ บุกพิชิต มาร์กเซย 3-1 เข้ารอบสำเร็จ

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดคืนวันอังคารที่ 8 ธันวาคม กลุ่ม เอ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ของอิตาลีเปิดสนามโอลิมปิก ตูริน รับการมาเยือนของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี โดยเกมนี้เจ้าถิ่นต้องการแค่เสมอก็จะเข้ารอบทันที ส่วนทีมเยือนต้องชนะสถานเดียว และเป็น ยูเวนตุส ที่ได้ประตูออกนำไปก่อนในนาทีที่ 19 เมื่อ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ เปิดบอลให้ ดาวิด เทรเซเกต์ ยิงวอลเลย์เข้าไปอย่างสุดสวยเป็น 1-0

แต่จากนั้นเกมตกเป็นของ บาเยิร์น โดยตลอดนาทีที่ 30 ก็มาตีเสมอได้เมื่อ อิวิก้า โอลิช ถูก มาร์ติน คาร์เซเรส เสียบล้มเป็นจุดโทษ ฮันส์ ยอร์ค บุท สังหารเข้าไป จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 ก่อนที่ครึ่งหลัง บาเยิร์น ยังครองเกมเหนือกว่านาทีที่ 52 ได้ประตูพลิกขึ้นนำ ดาเนียล ฟานบุยเตน โหม่งไปโดน จิอันลุยจิ บุฟฟอน เซฟ แต่ โอลิช ตามซ้ำเป็น 2-1 และหนีเป็น 3-1 นาทีที่ 83 ฟานบุยเตน โหม่งลูกเตะมุมไปตกให้ มาริโอ โกเมซ จิ้มที่หน้าประตูเข้าไป

 ช่วงทดเจ็บ บาเยิร์น ยังได้เพิ่มอีกประตูจากการยิงหน้าเขตโทษของ อนาโตลี ติโมชุค จบเกม บาเยิร์น ชนะไป 4-1 แซงเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ส่วนผลอีกคู่ บอร์กโดซ์ บุกชนะ มัคคาบี ไฮฟา 1-0 จาก ยุสซี นาทีที่ 12 อันดับคะแนนกลุ่มนี้ บอร์กโดซ 16 แต้ม, บาเยิร์น 10 แต้ม, ยูเวนตุส 8 แต้ม และ มัคคาบี ไม่มีแต้ม

กลุ่มบี"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปเยือน"หมาป่า" โวล์ฟสบวร์ก ของเยอรมนี โดยเกมนี้ทีมเยือนประสบปัญหากองหลังบาดเจ็บต้องจับเอา ดาร์เรน เฟลตเชอร์, ไมเคิล คาร์ริก และ ปาทรซ เอวรา ไปยืนกองหลังแบบ 3 คน แต่ยังทำประตูออกนำก่อนนาทีที่ 44 นานี วางบอลให้ ไมเคิล โอเว่น โขกเป็น 1-0 ก่อนที่ครึ่งหลังเจ้าถิ่นตีเสมอได้จากการโหม่งของ เอดิน เซโก้ เป็น 1-1
จากนั้น โวล์ฟสบวร์ก ได้โอกาสนำหลายครั้งแต่ทำไม่ได้จนนาทีที่ 83 กาเบรียล โอแบร์ตอง ใส่พานให้ โอเว่น ยิงเป็น 2-1 และช่วงทดเจ็บ โอเว่น มาทำแฮตทริกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง

ผลอีกคู่ เบซิคตัส ของตุรกี แพ้ ซีเอสเคเอ มอสโก ของรัสเซีย 1-2 โดยทีมเยือนนำก่อนจาก มิลอส คราซิช นาทีที่ 41 ก่อน เบซิคตัส จะมาตีเสมอนาทีที่ 86 จาก โบโบ้ แต่ช่วงทดเจ็บ เยฟกีนี อัลโดนิน มาทำประตูชัยให้ ซีเอสเคเอ อันดับคะแนนกลุ่มนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด 13 แต้ม, ซีเอสเคเอ 10 แต้ม, โวล์ฟสบวร์ก 7 แต้ม และ เบซิคตัส 4 แต้ม

กลุ่ม ซี "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ออกไปเยือน มาร์กเซย ของฝรั่งเศส ที่สต๊าด เวลโลโดรม โดยไม่มี กาก้า กองกลางตัวเก่งที่เจ็บ แต่เพียงแค่ 5 นาทีทีมเยือนได้ประตูนำจากฟรีคิกสุดสวยของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ก่อนที่ มาร์กเซย ตีเสมอได้นาทีที่ 11 ราอูล อัลบิโอน สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทางให้ ลูโช กอนซาเลซ ยิงเข้าไป จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 ซึ่งช่วงครึ่งหลัง รีล มาดริด ทำเกมเหนือกว่าได้อีก 2 ประตูจาก อัลบิโอน นาทีที่ 60 กับ โรนัลโด้ นาทีที่ 80 ชนะไป 3-1 ได้เข้ารอบพร้อมคว้าแชมป์กลุ่ม

ผลอีกคู่ เอซี ซูริก ของสวิตเซอร์แลนด์ เสมอ"ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ของอิตาลี 1-1 เจ้าถิ่นนำก่อนจาก มิลาน กายิช นาทีที่ 30 แต่ทีมเยือนตีเสมอจากจุดโทษของ โรนัลดินโญ่ นาทีที่ 64 อันดับคะแนนกลุ่มนี้ รีล มาดริด 13 แต้ม, เอซี มิลาน 9 แต้ม, มาร์กเซย 7 แต้ม และ ซูริก 3 แต้ม

กล่ม ดี "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแล้ว เสมอกับ อาโปเอล นิโคเซีย จากไซปรัส 2-2 โดยเจ้าถิ่นได้จาก มิกกาแอล เอสเซียง นาทีที่ 19, ดิดิเยร์ ดร็อกบา นาทีที่ 26 ส่วนทีมเยือนได้จาก มิชาล เซฟลาคอฟ นาทีที่ 6 กับ เนนัด มิโรซาฟเยวิช นาทีที่ 87

ผลอีกคู่  "ตราหมี" แอต.มาดริด ของสเปน แพ้ ปอร์โต จากโปรตุเกส 0-3 ด้วยประตูของ บรูโน อัลเวส นาทีที่ 2, ฟัลเกา นาทีที่ 14 และ ฮัล์ค นาทีที่ 76 อันดับคะแนนกลุ่มนี้ เชลซี 14 แต้ม, ปอร์โต 12 แต้ม แอต.มาดริด กับ อาโปเอล 3 แต้ม แต่เป็น แอต.มาดริด ที่ผลงานที่พบกันดีกว่า จึงได้ไปเล่นยูโรปา ลีก ต่อไป

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook