ข่าว ดนัย-แทมมี่ นำทัพล่าทองซีเกมส์

ข่าว ดนัย-แทมมี่ นำทัพล่าทองซีเกมส์

ข่าว ดนัย-แทมมี่ นำทัพล่าทองซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์" จากนคนเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยเมื่อ 8 ธ.ค. เจ้าภาพได้จัดให้มีพิธีเชิญธงภายในหมู่บ้านนักกีฬา โดยในส่วนของไทยมี "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย พร้อมคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม ซึ่งพิธีการเริ่มต้นด้วยการเชิญธงชาติลาว เป็นอันดับแรก ต่อด้วยธงของชาติต่างๆ เรียงตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ เริ่มด้วย บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, มาเล เซีย, พม่า, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย, ติมอร์ เลสเต้ และเวียดนาม
   
จากนั้น ดร.พูทอง แสงอาคม ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติลาว ได้เป็นผู้กล่าวถึงการครบรอบ 50 ปี ของการก่อตั้งกีฬาซีเกมส์ ขณะที่ พล.ต.จารึก ได้กล่าวถึงความเป็นมาของกีฬาซีเกมส์ ที่เริ่มก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 1959 ในชื่อเดิม คือ "เซียพเกมส์" หรือ "กีฬาแหลมทอง" ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็นซีเกมส์ในปัจจุบัน


ห้องไม่พอกรีฑาส่อแยกพัก 2 ตึก

   
"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ห้องพักในหมู่บ้านนักกีฬาค่อนข้างจะแออัด เนื่องจากนักกีฬาเริ่มทยอยเข้ามาพักมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาในการใช้ห้องน้ำช่วงเช้าที่มีนักกีฬาพักอยู่ 4 คนต่อห้องต้องต่อคิวกันยาวและใช้เวลาค่อนข้างจะนาน รวมทั้งเรื่องของโรงอาหารที่เริ่มจะคับแคบและอาหารก็เสิร์ฟไม่ทันและรายการ อาหารก็ไม่ค่อยหลากหลาย ในส่วนของทีมกรีฑาไทย ที่จะตามมาอีก 40 คน นั้น คาดว่าอาจจะต้องแยกพัก 2 ตึก เนื่องจากห้องพักไม่น่าจะเพียงพอ แต่ก็จะพยายามต่อรองกับเจ้าภาพอย่างเต็มที่


สุดเซ็งเจอ ผจก. เห็นแก่ตัว

    
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งว่า ผู้จัดการทีมบางชนิดกีฬาของไทย ได้ใช้อำนาจบาทใหญ่ สั่งให้นักกีฬาของตนเองเข้าพักห้องเดียวกันถึง 5 คน เพื่อที่ตัวเองจะได้พักคนเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่กองบัญชาการนักกีฬาไทย ได้พยายามอธิบายถึงหลักเกณฑ์ในการเข้าพักภายในหมู่บ้านนักกีฬาและต่อรองกับ ผู้จัดการทีมคนดังกล่าวแล้ว แต่ก็ได้รับการยืนยันว่าจะขอพักคนเดียวเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ได้สร้างความลำบากใจกับทีมนักกีฬาชนิดนั้น ๆ เป็นอย่างมาก


"ปิ๊ก" ลั่นซิวทองอำลาซีเกมส์

   
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย กล่าวว่า จากปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา ทำให้ต้องปรับสไตล์การเสิร์ฟและการเล่นพอสมควร แม้ว่าสภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์แต่ก็จะพยายามคว้าเหรียญทองให้ได้มากที่สุด เพราะอาจจะเป็นซีเกมส์สมัยสุดท้ายแล้วที่จะได้รับใช้ชาติ โดยจากที่เข้าร่วมซีเกมส์มาแล้ว 6 สมัย ได้เหรียญทองทุกครั้ง โดยเคยได้แชมป์ชายเดี่ยว 2 สมัย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 21 ที่มาเลเซีย และครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม และพลาดเหรียญทอง เพียงครั้งเดียวในครั้งที่ 23 ที่ฟิลิปปินส์ ครั้งนี้จึงต้องการเหรียญทอง ไม่ว่าเดี่ยวหรือทีมเพื่อส่งท้าย


แทมมี่ขอ 3 ทองก่อนลาทีมชาติ

   
"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือ 1 ของไทย กล่าวว่า อาการบาดเจ็บที่ข้อศอกหายดีแล้ว แม้ว่าร่างกายจะยังไม่สมบูรณ์แต่ครั้งนี้ลงแข่ง 3 รายการ และตั้งเป้าคว้าทั้ง 3 เหรียญทอง จากทีมหญิง, หญิงคู่ และคู่ผสม ซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้น่าจะเป็นการรับใช้ชาติครั้งสุดท้ายเพราะว่าได้คิดอำลา ทีมชาติมานานแล้ว


คู่แฝดลั่น ต้องได้ทองชายคู่

  
"คู่แฝด" สนฉัตร-สรรชัย รติวัฒน์ ร่วมกันเปิดเผยว่า สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เท่าไรนัก เพราะมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ได้พักสัก 2-3 วันน่าจะอาการดีขึ้น ส่วนเรื่องความหวัง พวกเราตั้งเป้าว่าจะป้องกันแชมป์เหรียญทองประเภทชายคู่เอาไว้ให้ได้อีกสมัย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook