วัลลภเดือดเปิดศึกปิยสวัสดิ์

วัลลภเดือดเปิดศึกปิยสวัสดิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อัดใบปลิวเถื่อนไร้สาระป้ายสี

นายวัลลภ พุกกะณะสุต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท การบินไทย เปิดเผยถึงกรณีที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ทำหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม เพื่อให้พิจารณาให้กรรมการการบินไทยพ้นจากตำแหน่ง โดยเสนอหลักฐานเป็นใบปลิวที่แจกจ่ายในบริษัท ซึ่ง ระบุว่ามีกรรมการการบินไทยเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น และขนสัมภาระผ่านช่องทางพิเศษเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีว่า ช่วงดังกล่าวตนเดินทางกลับประเทศไทยพร้อมกับภรรยา หลังจากเยี่ยมบุตรที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศญี่ปุ่น แต่ยืนันว่าไม่ได้มีสัมภาระเป็นจำนวน 40-50 ใบตามที่ถูกกล่าวอ้าง และไม่ได้ขนสัมภาระผ่านช่องทางพิเศษเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีแต่อย่างใด

ในช่วงขากลับมีผู้ใหญ่ที่นับถือฝากของมาให้พระวัดปากน้ำภาษีเจริญ ซึ่งผมก็รับมาโดยไม่รู้ว่าสัมภาระที่ฝากมามีจำนวนมากน้อยเพียงใด ส่วนสัมภาระของผมกับภรรยาก็เป็นไปตามปกติ เหมือนกับคนส่วนใหญ่ที่มักจะซื้อข้าวของเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ได้ขนซื้อสินค้าเพื่อนำมาขายอย่างแน่นอน เรื่องนี้นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) ไม่ควรเต้นไปกับสห ภาพแรงงานการบินไท ที่ขณะนี้กำลังหาเสียง และผมคงไม่ไปถามนายปิยสวัสดิ์ เพราะผมเป็นนาย และเป็นผู้ประเมินนายปิยสวัสดิ์ด้วย และดีดีมีเงินเดือนตั้ง 900,000 บาท ควรทำอะไรที่คุ้มค่ากับเงินเดือนหน่อย

นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัทการบินไทย กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะทำให้การบินไทยสูญเสียรายได้ และอาจเป็นอันตรายต่อเที่ยวบินเพราะบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่แจ้งไว้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook