แข้งสาวถล่มลาวยืนรอรอบชิงแล้ว

แข้งสาวถล่มลาวยืนรอรอบชิงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แต่กุนซือแซมบ้าฉุนจังหวะยิงประตูไม่เจ๊ง

การแข่งขันฟุตบอลทีมหญิง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่สนามมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว แข้งสาวไทย ลงสนามนัดที่ 3 พบกับ เจ้าภาพ ลาว หลังจากที่นัดแรก ไทย ชนะ มาเลเซีย 14-0 และ เสมอพม่า 2-2 โดย เฟรดดี โรดริเกซ เดอ โอลิเวียรา กุนซือชาวแซมบาของไทย ส่งผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบไปด้วย วราภรณ์ บุญสิงห์ (ผู้รักษาประตู), สุนิษา สร้างไธสง, ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์, ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, สิรัญญา ศรีมะณี, สุภาภรณ์ แก้วแบน (กัปตันทีม), วิลัยพร บุตรด้วง, จันทร์เพ็ญ สีเสริม, กาญจนา สังข์เงิน, อรทัย ศรีมะณี, พิสมัย สอนไสย์

เปิดฉากครึ่งแรก ไทยเล่นได้เหนือกว่าตั้งแต่ต้น เพียงแค่นาทีที่ 6 พิสมัย เก็บบอลตกจากแถวสอง ซัดไม่เหลือซาก ทำให้ทีมไทยขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากนั้น สาวไทย ยังบุกต่อเนื่องและหวุดหวิดจะได้ประตูที่ 2 หลายหน แต่ว่าทำพลาดไป แต่นาทีที่ 12 กลับเป็น สุภาวรรณ ไพวรรณ ที่ได้จังหวัดประตูตีเสมอให้เจ้าถิ่น เป็น 1-1 กระทั่งนาทีที่ 27 ไทยก็ขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ อรทัย ศรีมะณี หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่าย ทำให้ ไทยออกนำครั้ง 2-1 จากนั้น ไทยยังเหนือกว่าทุกกระบวนท่า โหมบุกตลอดและนาทีที่ 30 จันทร์เพ็ญ สีเสริม ก็ซัดให้ไทยนำห่าง 3-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง ลาว เดินหน้าบุก แต่ก็ทำได้แค่พักเดียว สาวไทย ก็กลับมาครองบอลได้มากกว่าเหมือนเคย แต่จังหวัดสุดท้ายยังทำพลาดไปเกือบหมด ก่อนที่ สุกัญญา เพ็งเต็ม จะมาพังประตูปิดท้ายได้สำเร็จ ในนาทีที่ 89 ทำให้ ทีมไทยถล่มเอาชนะ ลาวไปได้ 4-1 ช่วยให้ไทยเอาชนะไปแบบสบายๆ 4-1 ได้ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแน่นอนแล้ว เพราะลงเตะ 3 นัด มี 7 แต้ม ส่วนผลอีกคู่ เวียดนาม เสมอ พม่า 1-1 ทำให้ เวียดนาม ลงเตะ 2 นัด มี 4 แต้ม, พม่า 3 นัด 3 แต้ม, ลาว 2 นัดมีแต้มเดียว และ มาเลเซีย 2 นัด ยังไม่มีคะแนน โดยฟุตบอลหญิงจะเอาทีมที่มีคะแนนอันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกัน

หลังจบเกม เฟรดดี เฮดโค้ชทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ไม่พอใจฟอร์มการเล่นของสาวไทยเลย โดยเฉพาะจังหวะการพังประตูที่ไม่เฉียบคมพอ และต้องแก้ไขจังหวะจบสกอร์ให้ดีกว่าเดิม เพราะเกมนี้น่าจะชนะได้มากกว่านี้หลายประตู พร้อมกับชมลาวว่ามีพัฒนาการดีขึ้นมาก ส่วนเรื่องการคว้าเหรียญทองนั้น ยังไม่ขอพูด เพียงแต่ยืนยันว่าทุกคนในทีมต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดเป็นพอ

ขณะที่ ปุ๋ย พิสมัย สอนไสย์ ดาวยิงคนสำคัญ กล่าวว่า อาการเจ็บที่เท้า ซึ่งถูกกระเบื้องบาดนั้น ไม่ได้รุนแรงตามที่ข่าวได้เสนอออกไป ยังสามารถลงสนามได้ และเกมนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร และ พอใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook