ข่าว เทควันโดดวงสุดเฮงรอชิง1ตัดเชือดอีก5

ข่าว เทควันโดดวงสุดเฮงรอชิง1ตัดเชือดอีก5

ข่าว เทควันโดดวงสุดเฮงรอชิง1ตัดเชือดอีก5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกเทควันโด ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" มีการจับสลากประกบคู่แข่งขัน และประชุมผู้จัดการทีม เมื่อ 8 ธ.ค. ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ซึ่งในส่วนทีมไทยมี นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม ผลการจับสลากประกบคู่ ปรากฏว่าทีมนักกีฬาไทยได้เฮอีกรอบ เมื่อพบว่ามีโอกาสลุ้นหยิบเหรียญทีเดียว 6 เหรียญ ซึ่ง 1 ในนั้น เป็นเหรียญจากรุ่นแบนตั้มเวตหญิง ที่ทีมไทยส่ง "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี จอมเตะดาวรุ่งทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งล่าสุดที่เซอร์เบีย และเหรียญเงินชิงแชมป์โลก 2009 ที่เดนมาร์ก ลงทำการแข่งขัน

โดย "น้องหยิน" ได้ผ่าน และไปยืนรอแข่งในรอบชิงชนะเลิศเลย เนื่องจากมีนักกีฬาลงแข่งขันแค่ 3 ชาติ คือ ไทย, ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย ส่วนบรูไน ขอถอนตัว โดยรอบชิง น้องหยิน จะพบกับผู้ชนะระหว่าง นูรัล นาเดีย มาฮามัท จากมาเลเซีย กับ อโลรา แคทลีน เออร์นีซ จอมเตะฟิลิปปินส์ ที่เคยชนะ "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่ประเทศกรีซ ในรอบชิงฯ ซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ฟิลิปปินส์ มาแล้ว
  
ขณะที่อีก 5 รุ่น จอมเตะไทยได้เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว ประกอบด้วย รุ่นฟินเวตหญฺง ที่ทีมไทยมี "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินปักกิ่งเกมส์ ลงทำการแข่งขัน โดยรอบชิง จอมเตะสาวไทยจะพบกับ ทิริ เทียน ลวิน จากพม่า
  
นอกจากนี้เป็นรุ่นฟลายเวตหญิง ที่มี "จูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช จอมเตะดาวรุ่งอนาคตไกลอีกคน ที่จะไปรอพบผู้ชนะระหว่างฟิลิปปินส์ กับ สิงคโปร์, ไลท์เวตชาย ปฏิวัติ ทองสลับ รอบตัดเชือกพบ ยูลูส เฟอร์นานโด (อินโดนีเซีย), เวลเตอร์เวตชาย ดาม ศรีจันทร์ แชมป์เก่าจากซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่โคราช พบผู้ชนะระหว่างคู่ชิงฯ ครั้งก่อน บาซูกิ นูกรัวโฮ (อินโดนีเซีย) กับ อาเวนีโด มาร์ลอน (ฟิลิปปินส์) และรุ่นสุดท้าย เฮฟวี่เวตหญิง รภัทกร ประสพสุข พบ คาเตอร์ ยูริ รียานิงซีไฮ (อินโดนีเซีย)
  
"โค้ชเช" เช ยอง ซอก ชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า หลังทีมไทยส่งชื่อนักกีฬา หลายชาติก็พยายามหลีกรุ่น ไม่อยากที่จะปะทะกับนักกีฬาไทยทั้งนั้น แม้แต่ฟิลิป ปินส์ ก็ยังหนีในรุ่นเล็กกับไทย ทำให้มั่นใจว่า เป้าหมาย 3 เหรียญทอง ที่วางไว้ คงไม่น่าจะเกินความสามารถ แต่ที่กังวลคือการพบกับนักกีฬาเจ้าภาพตั้งแต่รอบแรก คือรุ่นฟินเวตชาย เจียรณัฎฐ์ นาคะวิโรจน์ นอกจากนี้มี “ไอ” เป็นเอก การะเกตุ ในรุ่นฟลายเวต ที่น่าจะพบกับจอมเตะความหวังสูงสุดของลาวคือ พูทะวง อุทสัก ดีกรีแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยหลายสมัย
  
ขณะที่นายเลิศ ผู้จัดการทีมเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า พอใจกับผลการจับสลากประกบคู่วันนี้พอสมควร มั่นใจว่า 3 เหรียญทองที่ตั้งเป้าไว้มาก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นไม่พลาดแน่ และดูจากสายต่างๆแล้วเราสามารถคว้าเหรียญเงินแน่นอน 1 คน คือสริตา กับอีก 5 เหรียญทองแดง ซึ่งโอกาสที่นักเทควันโดไทยจะคว้าถึง 5 เหรียญทองน่าจะมีสูง แต่ก็ยังหนักใจเรื่องการฝึกซ้อมที่ผ่านมา เราเคยซ้อมแต่เกราะไฟฟ้า แต่พอมาแข่งขันจริง ลาว กลับให้ใช้เกราะแบบเดิมอีก ทำให้เด็กต้องมีปัญหาเรื่องการเตะ แต่เชื่อว่าทุกอย่างน่าจะเป็นไปด้วยดีในวันแข่งขัน ส่วนเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บของนักกีฬา ตนได้ติดตามดูอย่างใกล้ชิด ตอนนี้ได้รับการยืนยันว่า ทุกคนไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook