ซาชา บารอน โคเฮน โดนฟ้องเรียกค่าเสียหายเกือบ 4 พันล้าน

ซาชา บารอน โคเฮน โดนฟ้องเรียกค่าเสียหายเกือบ 4 พันล้าน

ซาชา บารอน โคเฮน โดนฟ้องเรียกค่าเสียหายเกือบ 4 พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซาชา บารอน โคเฮน ดาราตลกจากหนัง Bruno โดนฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 3,800 ล้านบาท ฐานทำให้คนที่ร่วมปรากฏตัวในหนังชื่อเสียงเสียหาย

นอกจากหนังจะไม่เปรี้ยงปร้างใน Box Office แล้ว ภาพยนตร์เรื่อง Bruno ยังตามมาหลอกหลอนดาราตลกอย่าง ซาชา บารอน โคเฮน ไม่หยุดหย่อน เพราะล่าสุดเจ้าตัวโดนฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,800 ล้านบาท) ฐานทำให้คนที่ร่วมปรากฏตัวในหนังชื่อเสียงเสียหาย ซึ่งเงินที่ฟ้องแทบจะเท่ากับรายได้ที่หนังทำได้กว่าครึ่งด้วยซ้ำ

อายมาน อาบู อัยตา ชาวปาเลสไตน์ เจ้าของร้านขายของชำ และนักเคลื่อนไหวเพื่อสันติภาพในเมืองเบธเลเฮม ประเทศอิสราเอล ลุกขึ้นมาฟ้องร้องดาราตลกชื่อดัง โดยระบุว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำลายชีวิตเขา โดยในภาพยนตร์เรื่อง Bruno ซึ่ง ซาชา สวมบทบาทเป็นนักข่าวเกย์ชาวออสเตรีย อ้างในหนังว่าเดินทางไปยังค่ายผู้ลี้ภัย อิน เอล-ฮิลเวห์ ในประเทศเลบานอน เพื่อเข้าพบผู้นำ กองกำลังอัล-อัคซา ซึ่งในบทบรรยายในหนังนั้นระบุว่า อาบู อัยตา เป็น "ผู้นำกลุ่มก่อการร้าย อัล-อัคซา กองกำลังพลีชีพ"

แต่ความจริงแล้ว ฉากนี้ถ่ายทำที่โรงแรมแห่งหนึ่งชานเมืองเบธเลเฮมในเขตเวสต์แบงก์ ด้านเขตที่อยู่ภายใต้การควบคุมของอิสราเอล และตั้งอยู่ข้างกองทัพของอิสราเอลด้วยซ้ำ

 

อายมาน อาบู อัยตา ผู็็้เสียหายที่ฟ้องดาราตลกอายมาน อาบู อัยตา ผู็็้เสียหายที่ฟ้องดาราตลก

อาบู อัยตา คุณพ่อลูก 4 ยังระบุอีกว่านับแต่หนังฉายออกไป ก็ได้รับคำขู่เอาชีวิตตลอด ทั้งๆ ที่เขาเป็นคนต่อต้านการก่อการร้าย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ซาชา เคยให้สัมภาษณ์รายการของ เดวิด เลตเตอร์แมน พิธีกรที่เพิ่งมีข่าวอื้อฉาวว่ากิ๊กกับเด็กฝึกงานในรายการ ระบุว่า เจอกับผู้ก่อการร้ายตัวจริงผ่านสายในซีไอเอ ขณะที่อาบู อัยตา เผยว่า ตัวเองถูกหลอกให้ไปพบ ซาชา โดยคิดว่าดาราตลกชื่อดังเป็นนักสร้างหนังชาวเยอรมันเกี่ยวกับเรื่องที่เกิด ขึ้นกับชาวปาเลสไตน์...หลอกกันได้ลงคอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook