นครบาล คาดโทษโปลิศ-ครอบครัว

นครบาล คาดโทษโปลิศ-ครอบครัว

นครบาล คาดโทษโปลิศ-ครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีเอี่ยวแก๊งเงินกู้นอกระบบ สั่งทุก สน.สร้างความมั่นใจในความปลอดภัย ปชช. เชิญชวนร่วมโครงการ ปลดหนี้

วันนี้ (9 ธ.ค.) พ.ต.อ.ปิยะ อุฑาโย รักษาการผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง การปราบปรามการปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ กทม.ว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ รักษาการ ผบช.น. และ พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานสืบสวน สั่งการให้ตำรวจนครบาล 1-9 ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ตรวจสอบจัดทำข้อมูลแหล่งเงินกู้นอกระบบ และพฤติการณ์ของกลุ่มนายทุนให้กู้ 3 ส่วน คือ ตรวจสอบขึ้นบัญชีแหล่งเงินทุนและนายทุนนอกระบบที่มีพฤติการณ์ไม่ใช้ความ รุนแรง ตรวจสอบขึ้นบัญชีแหล่งเงินทุนและนายทุนเงินกู้นอกระบบที่มีพฤติการณ์ใช้ความ รุนแรงคุกคามข่มขู่ลูกหนี้ และตรวจสอบขึ้นบัญชีการปล่อยเงินกู้แบบเงินด่วนที่ติดป้ายตามเสาไฟฟ้าใน ชุมชน แบบใช้ธุรกิจสินเชื่อบุคคล จากนั้นให้รวบรวมส่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติภายใน 7 วันวันที่ 14 ธ.ค.นี้

"ตามที่ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรียกผู้บังคับบัญชาจาก สตช. และผู้แทนของทุกหน่วย ประชุมแก้ไขปัญหาการปล่อยเงินกู้ และทวงหนี้นอกระบบ วันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีข้อสรุปให้ดำเนินการใน 3 ส่วนดังกล่าว พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ลูกหนี้ และเจ้าหนี้นอกระบบในพื้นที่ กทม.ไปลงทะเบียนที่ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ทุกสาขา ภายในกำหนดไม่เกินสิ้นปีนี้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการประนอมหนี้ของกระทรวงการคลัง โดยไม่ต้องเกรงกลัวคำข่มขู่กลุ่มผู้มีอิทธิพลใด หากพบมีการข่มขู่ทำร้ายร่างกายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ได้ทันที ตำรวจพร้อมดูแลความปลอดภัย และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่ ขอให้มั่นใจ" พ.ต.อ.ปิยะ กล่าว

พ.ต.อ.ปิยะ กล่าวต่อว่า พล.ต.ท.สัณฐาน และ พล.ต.ต.สุเมธ ได้เน้นย้ำไปยังทุกส่วนราชการในสังกัด บช.น. ว่า ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับดูแลลูกน้องอย่างใกล้ชิด ไม่ให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจดังกล่าว รวมทั้งครอบครัวด้วย ไม่ว่าทางตรง หรือทางอ้อม และไม่ปกป้องคุ้มครองรับประโยชน์จากผู้กระทำผิด หรือปล่อยละเลย หากไม่เชื่อฟังไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ก็จะดำเนินการทางวินัย และอาญาตามกฎหมายทันที พร้อมให้ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ทุก สน.ทำป้ายให้ชาวบ้านได้รับทราบข้อมูลทั้งหมด และสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหนี้นอกระบบที่ไม่มีพฤติกรรมข่มขู่ทำร้าย ลูกหนี้ จะไม่ถูกเก็บภาษีย้อนหลังอย่างแน่นอน ส่วนเจ้าหนี้ที่มีพฤติกรรมข่มขู่ทำร้ายลูกหนี้ ให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฎหมายได้ทันที แต่ไม่ให้ใช้ความรุนแรง.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook