วีระชัยยันไม่น้อยใจถูกเด็ก ปชป.ไล่พ้นเก้าอี้

วีระชัยยันไม่น้อยใจถูกเด็ก ปชป.ไล่พ้นเก้าอี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (9 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระชัย วีระเมธีกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องให้ปรับออกจากตำแหน่ง เพราะไม่มีผลงาน ว่า ตนไม่ได้คิดอะไรมาก และไม่รู้สึกน้อยใจ เพราะทำงานการเมืองทุกคนก็เปียกน้ำกันหมด ตราบใดที่ได้รับความไว้วางใจจากนายกฯ ตนก็ตั้งใจทำงานเต็มที่ ส่วนเรื่องการปรับ ครม.นั้น เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม นายกฯ คงจะเป็นคนตัดสินใจเอง ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนที่มาทำงาน รวมถึงตนด้วยก็ควรจะยอมรับการตัดสินใจ เพราะนี่เป็น รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งสิ่งที่ดีที่สุด คือ ให้นายกฯ ทำงาน และทุกคนก็ไม่ควรไปกดดันท่าน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นเวลาไหนก็แล้วแต่ นายกฯ ก็คงพิจารณาตัดสินใจเอง

เมื่อถามว่า คิดว่า ยังเหมาะสมกับตำแหน่งนี้อยู่ใช่หรือไม่ นายวีระชัย กล่าวว่า ตนไม่อยากจะตอบว่า ตนมั่นใจ ไม่มั่นใจ เก่ง หรือไม่เก่ง แต่ตนทำงานเต็มที่

เมื่อถามว่า วิเคราะห์หรือไม่ว่า ทำไมมีชื่อปรากฏทุกครั้งที่มีข่าวปรับ ครม. นายวีระชัย กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดเรื่องพวกนี้ มีโอกาสได้มาทำงานให้ประเทศชาติก็ทำเต็มที่

เมื่อถามว่า ต้องทำความเข้าใจ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ นายวีระชัย กล่าวว่า มีการพูดคุยกันตามปกติอยู่แล้ว ทั้งก่อน และหลังเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ไม่ได้มาพูดคุยผ่านสื่อเท่านั้น และที่ผ่านมาตนก็รับฟังความคิดเห็นของทุกคนทั้งในพรรค และนอกพรรค ตนเชื่อว่า คนที่ทำงานกับตนมาพอรู้จักนิสัยใจคอของตน ซึ่งตนเป็นคนที่รับฟังความคิดเห็นคน และเรื่องที่พูดมาเมื่อดูแล้วเรื่องไหนต้องปรับปรุงก็ปรับปรุง แต่ถ้าบางเรื่องเข้าใจผิดก็ต้องชี้แจง ซึ่งตนก็มีการปรับการทำงานในหลายเรื่อง อย่างไรก็ตาม ก่อนเข้ามารับตำแหน่งก็ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไร

เมื่อถามว่า เป็นเพราะที่ผ่านมาผลงานไม่ปรากฏหรือไม่ นายวีระชัย กล่าวว่า ก็ทราบดีว่า เป็นเรื่องการเมืองมากกว่า คนที่มาให้กำลังใจผมก็มีเยอะ แต่บางทีผมก็ไม่ได้มาพูดกับสื่อเท่านั้น คนที่จะมาให้กำลังใจผมก็บอกว่า อย่ามาให้กำลังใจผมเลย เดี๋ยวจะดูเหมือนมากดดันอะไรกัน

เมื่อถามว่า นายกฯ ให้กำลังใจหรือไม่ นายวีระชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนก็พูดคุยกับนายกฯ แต่ไม่ได้คุยเรื่องนี้ ส่วนกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ก็ได้พูดคุยกัน แต่ก็ไม่ได้คุยเรื่องนี้เช่นกัน

เมื่อถามว่า นายกฯ ยังพอใจการทำงานอยู่หรือไม่ นายวีระชัย กล่าวว่า ตนไม่ได้มานั่งคิดว่า นายกฯ หรือใครจะพอใจ หรือไม่พอใจ ตนทำงานเต็มที่ตามขอบเขตที่ได้รับมอบหมาย แต่บางครั้งงานของตนไม่ได้เป็นงานที่สัมผัสกับประชาชนมาก เป็นงานวิชาการมากกว่า ส่วนนายกฯ จะตัดสินใจอย่างไร ก็สุดแล้วแต่เหตุผลของท่าน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook