ขยายงานเฉลิมพระเกียรติถึง13ธันวาคม

ขยายงานเฉลิมพระเกียรติถึง13ธันวาคม

ขยายงานเฉลิมพระเกียรติถึง13ธันวาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาล ตอบรับกระแสเรียกร้องเปิดโอกาสประชาชนทุกภาคส่วนร่วมชื่นชมพระบารมี และร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งบนถนนราชดำเนินกลาง โดยขยายเวลาจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 บนถนนแห่งความสุขไปจนถึงวันที่ 13 ธันวาคม

(9ธ.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานการจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใต้แนวคิด " ความสุขของคนไทย ใต้แสงพระบารมี " ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการเนรมิตถนนราชดำเนินกลางตลอดสายให้ เป็นถนนแห่งความสุขของคนไทย ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเกินคาดจากประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ เดินทางมาร่วมงานนับแสนคนในแต่ละวัน อีกทั้งยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากทั้งในเขตกรุงเทพฯ และในต่างจังหวัดที่แสดงความต้องการอยากเดินทางมาร่วมกิจกรรมชื่นชมพระบารมี อย่างต่อเนื่อง

กระแสเรียกร้องดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงจิตใจเป็นหนึ่งเดียวของพสกนิกรทุกคนที่ต่างมีความรักความ ห่วงใยในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คณะผู้จัดงานจึงต้องการสานต่อปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์นี้ โดยขยายการจัดงานครั้งนี้ไปจนถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2552 และจะนำกิจกรรมพิเศษทุกอย่างที่ผ่านมานำมาร้อยเรียงเข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่ง เดียวโดยจัดเป็นการแสดง Panorama Light & Sound ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ในชื่อ " จากใจ สู่ใจ...ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี

ทั้งนี้จะนำขบวนรถประดับไฟเฉลิมพระเกียรติเข้า มาจอดเรียงรายตลอดสองฟากฝั่งถนน และบริเวณเกาะกลางถนน ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์อยู่ 7 จุด จะจัดสร้างเวทีการแสดงขนาดเล็กขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ร่วมกับการแสดงน้ำพุดนตรีและการแสดงพลุดอกไม้ไฟไพโรเทคนิค ผสานเป็นการแสดงแสง สี เสียงที่ยิ่งใหญ่อลังการที่สุดเท่าที่เคยมีมาตลอดถนนราชดำเนินกลาง

สำหรับเวทีหลัก 3 แห่ง และตลอดสองฟากฝั่งของถนนทั้งสาย ยังคงมีกิจกรรมน่าสนใจมากมายจาก หน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดงรับเชิญชื่อก้องที่สลับเปลี่ยนหมุนเวียนร่วมสร้าง สีสัน ตลอดระยะการ จัดงาน ทั้ง ขวัญ อุษามณี พลอย เฌอมาลย์ จุ๋ย วรัทยา ชาร์ม อรวรินทร์ และบุ๋ม ปนัดดา มาร่วมในขบวนพาเหรดรถประดับไฟ นอกจากนี้ยังมีการแสดงแสงสีเสียงแบบเลเซอร์มัลติวิชั่น ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา โดย ยุ้ย จีรนันท์ ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในชื่อชุด " แสงพระบารมี ผสานไทย สมานฉันท์ " การแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ คาราบาว นันทิดา และโปงลางสะออน การแสดงพื้นบ้านจากภูมิภาคต่างๆ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติของกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ รวมถึงบูธออกร้านจำหน่ายอาหารอร่อยและสินค้าอีกมากมาย

ส่วนของสายรัดข้อมือเฉลิมพระเกียรติชุด " รักพ่อ " ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทางกระทรวงการคลัง จึงได้มีการจัดทำเพิ่มขึ้นอีก 99,999 เส้น จากที่จัดทำไปแล้ว 99,999 เส้น เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน และเปิดโอกาสให้ประชาชนต่างจังหวัดได้มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของเพื่อเก็บไว้ เป็นของที่ระลึกอีกด้วย ในส่วนของชุดธนบัตรเลขเหมือนก็ได้มีการสั่งจัดทำเพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอ กับความต้องการของผู้ที่มาร่วมงานเช่นกัน ซึ่งหาซื้อได้ที่บูธกระทรวงการคลัง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ คลัง ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการขยายการจัดงาน ครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ณ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า และพระที่นั่งอนันตสมาคม และสามารถรองรับความต้องการของประชาชนชาวไทย ที่มีความประสงค์จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมแห่งประวัติศาสตร์และแสดงความจงรัก ภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook