ซก อาน รับปากช่วย วิศวกรไทย

ซก อาน รับปากช่วย วิศวกรไทย

ซก อาน รับปากช่วย วิศวกรไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพดล เผย ซก อาน รับปากประสาน ฮุนเซน ช่วยวิศวกรไทย ระบุ ทักษิณ เสียใจที่ ศิวรักษ์ ตกเป็นเหยื่อการเมือง

(9ธ.ค.) เวลา 10.30 น.นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้าร่วมในการแถลงข่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทย ว่า ได้พูดคุยกับนายซก อาน รองนายกฯกัมพูชา เพื่อประสานไปว่าพรรคเพื่อไทยได้รับหนังสือแสดงความจำนงจากนางสิมารักษ์ ณ นครพนมว่าต้องการขอความช่วยเหลือจากพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยและพรรคเพื่อไทย ดังนั้นพรรคจึงทำหนังสือจากพล.อ.ชวลิตไปถึงสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยหนังสือดังกล่าวไม่ใช่หนังสือขอพระราชทานอภัยโทษ แต่เป็นหนังสือขอให้รัฐบาลกัมพูชาประสานงานขั้นตอนการช่วยเหลือให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว

เพราะในขั้นตอนการขอพระราชทานภัยโทษนั้น ทางครอบครัวนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ ต้องเป็นผู้ดำเนินการเอง เนื่องจากการขอพระราชทานอภัยโทษนั้นถือเป็นอำนาจของพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้นายซก อาน ได้รับปากว่าจะช่วยประสานส่งหนังสือดังกล่าวไปถึงสมเด็จฮุนเซนต่อไป จึงให้ความมั่นใจกับสิมารักษ์ว่าทางพล.อ.ชวลิต และพรรคเพื่อไทย พร้อมจะช่วยเหลือ

นายนพดล กล่าวว่า เรื่องที่วิศวกรไทยถูกจับถือปลายเหตุ แต่ต้นเหตุมาจากรัฐบาลที่พยายามล่าพ.ต.ท.ทักษิณทุกวิถีทาง ตลอดเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา สร้างปัญหาให้เกิดขึ้น จนทำให้วิศวกรไทยที่เป็นหลักของครอบครัว ตกเป็นเหยื่อของกระบวนการดังกล่าว ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นว่าหากเรายังไม่เปลี่ยนทัศนคติทางการเมืองของเรา อาจกลายเป็นไฟลามทุ่งไปต่างประเทศ และบ้านเมืองคงเดินต่อไปไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้ นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบเรื่องและรู้สึกเสียใจที่คนไทย อายุเพียง 31 ปี ต้องตกเป็นเหยื่อการเมืองภายในของเรา และคิดว่าการที่พล.อ.ชวลิตทำหนังสือไปถึงสมเด็จฮุนเซน เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook