ตู่ นปช. ปูดรัฐบาล ส่ง ประดิษฐ์ เคลียร์

ตู่ นปช. ปูดรัฐบาล ส่ง ประดิษฐ์ เคลียร์

ตู่ นปช. ปูดรัฐบาล ส่ง ประดิษฐ์ เคลียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โทรขอ 'แดง'ยุติชุมนุมแค่ 5 โมงเย็น ยันตามกำหนดเดิมเที่ยงวันยันเที่ยงคืน ทักษิณ นำจุดเทียนถวายพระพร

วันนี้ ( 9 ธ.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า ในวันนี้รัฐบาลได้ประสานมายังตนผ่านทาง นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง โทรศัพท์มาขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงยุติการชุมนุมภายในเวลา 17.00 น.ของวันที่ 10 ธ.ค. โดยให้เหตุผลว่ารัฐบาลจะขยายเวลาจัดงานต่อเนื่องจากวันที่ 5 ธ.ค. แต่ตนได้ยืนยันกลับไปว่า จะชุมนุมตามกำหนดการเดิมคือตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น.ในวันเดียวกัน โดยจะนัดรวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อรำลึกวันรัฐธรรมนูญและร่วมสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในฐานะประชาชนชาวไทยเช่นเดียวกัน

ซึ่งล่าสุดกลุ่มเสื้อแดงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานกับตำรวจนครบาลเพื่อจะนำเครื่องขยายเสียงและตั้งเวทีที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเที่ยงคืนของวันนี้ จึงขอเตือนไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลว่า อย่านำสถาบันมารุกรานคนเสื้อแดงและมาใช้อ้างเพื่อทำให้สังคมมองว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่สมควรมาชุมนุมในช่วงเวลานี้ โดยหาเหตุมาขยายเวลาจัดงาน เพราะเนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันรัฐธรรมนูญ และตรงกับข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงที่เรียกร้องมาโดยตลอด

นายจตุพร กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมตลอดทั้งวันจะอยู่ที่เวทีเป็นหลัก คือนอกจากจะการปราศรัยเรื่องรัฐธรรมนูญการบริหารประเทศของรัฐบาล ไฮไลท์จะอยู่ที่ในเวลา 19.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะวิดีโอลิงค์มายังเวทีการชุมนุม เพื่อนำคนเสื้อแดงจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา และนำคนเสื้อแดงร้องเพลงสดุดีสรรเสริญพระบารมี พร้อมกับพูดกับคนไทยในวาระสำคัญด้วย แต่จะไม่มีการเคลื่อนไปยังพื้นที่ต่างๆ แน่นอน อย่างไรก็ตามจาการตรวจสอบพบว่า ยังมีกระบวนการที่รัฐบาลพยายามสร้างสถานการณ์ในการชุมนุมวันพรุ่งนี้โดยนำคนต่างด้าวมาสวมเสื้อแดงเพื่อสวมรอย และคนเสื้อแดงก็ตั้งรางวัลนำจับคนต่างด้าวที่รัฐบาลนำมาสวมรอยไว้รายละ 1 แสนบาท ยืนยันว่าเราสามารถดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมชุมนุมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook