แจ้งจับ ดามพ์ ดัสกร ฐานขโมยขุดมูลค้างคาวขาย

แจ้งจับ ดามพ์ ดัสกร ฐานขโมยขุดมูลค้างคาวขาย

แจ้งจับ ดามพ์ ดัสกร ฐานขโมยขุดมูลค้างคาวขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักธุรกิจกาญจน์ แจ้งความจับ ดามพ์ ดัสกร ดาราดาวร้ายรุ่นใหญ่ ข้อหาลักลอบขุดขี้ค้างคาวในถ้ำ ส่งขายโรงปุ๋ย

เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 9 พ.ย.2552 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.พันธุ์ล้าน ปฐมพรวิวัฒน์ พงส.สบ.1 สภ.เมืองกาญจนบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบบริเวณภายในถ้ำเขาใหญ่ หมู่ 4 บ้านหนองสองตอน ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังจากเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา นายภคคม ถาวรเจริญสุโข อายุ 55 ปี นักธุรกิจ เจ้าของที่ดินผืนดังกล่าว นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมคนงานที่กำลังขุดขี้ค้างคาวภายในถ้ำ และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาเอาได้ 1 ราย

นายภคคม ถาวรเจริญสุโข นักธุรกิจ เปิดเผยว่า ที่ดินแปลงดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 200 ไร่ ซึ่งตนได้เช่าจากราชพัสดุ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งภายในที่ดินผืนดังกล่าวนั้นบริเวณชายเขานั้นมีถ้ำอยู่ 1 แห่งซึ่งมีลักษณะปากถ้ำเล็กลึกลงไปภายในพื้นดินประมาณ 4-5 เมตร และทอดยาวไปทางชายเขาอีกประมาณ 100 เมตร ซึ่งตรงจุดสิ้นสุดของถ้ำจะเป็นปล่องเหมือนรูแย้ และจุดสิ้นสุดตรงนี้เอง ที่นายดามพ์ เผด็จดัสกร หรือ ดามพ์ ดัสกร อายุ 63 ปี ดาราดาวร้ายรุ่นใหญ่ที่โด่งดังในอดีต ได้ทำการก่อสร้างอาคารขนาดเล็ก มีผนังเป็นอิฐบล็อก และหลังคาเป็นกระเบื้อง ปิดปล่องถ้ำเอาไว้

เมื่อวานที่ผ่านมา ตนได้สั่งให้ลูกชายมาดูที่ไร่ แต่ปรากฏว่าลูกชายกลับพบว่ามีคนงานจำนวนมากกำลังกำลังขุดขี้ค้างคาวที่อยู่ภายในถ้ำ จากนั้นลูกชายของตนจึงรีบโทรศัพท์มาหาตน จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำกำลังเข้าไปจับกุม แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเดินทางไปถึง คนงานเหล่านั้นเกิดไหวตัวทันและวิ่งหลบหนีขึ้นไปทางปล่องถ้ำ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมตัวคนงานได้ 1 คน และได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองกาญจนบุรีตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายภคคม เปิดเผยต่อว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนทราบว่า นายจ้างที่เป็นคนจ้างให้ขุดขี้ค้างคาวภายในถ้ำครั้งนี้ คือ นายดามพ์ ดัสกร ดังนั้นตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ให้ดำเนินคดีกับนายดามพ์ ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ ซึ่งตนยังทราบอีกว่า ขี้ค้างคาวที่อยู่ภายในถ้ำนั้น นายดามพ์ ได้นำไปขายที่โรงปุ๋ยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอท่ามะกา ในราคาตันละกว่า 1,000 บาท และนำไปขายแล้วประมาณ 4-5 คันรถ 10 ล้อ

ด้าน ร.ต.ท.พันธุ์ล้าน ปฐมพรวิวัฒน์ พงส.สบ.1 สภ.เมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า จากการสอบสวนคนงานที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซึ่งตนจะแจ้งข้อกล่าวหาให้กับนายดามพ์ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook