ทรูชวนทุกคนเป็นครูออนไลน์

ทรูชวนทุกคนเป็นครูออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทำคลิปวีดิโอลงเว็บปลูกปัญญา

ทรูทำเว็บคลังความรู้ ชวนเด็ก-ผู้ใหญ่ไอเดียเจ๋งใส่ความรู้ในเว็บไซต์ ปลูกปัญญา แบ่งปันความรู้ให้คนไทยทั้งประเทศ

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาทรูพยายามส่งเสริมการเรียนการสอน โดยจัดทำคู่มือการเรียนการสอนให้ครู แต่กว่าจะเสร็จใช้เวลาร่วม 2 ปี ทำให้ความรู้หลายอย่างไม่อัพเดท ล่าสุด ทรู เปลี่ยนมาทำคลังปัญญาในรูปแบบดิจิทัลผ่านเว็บไซต์ ทรูปลูกปัญญา (www.trueplookpanya.com) เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถใส่คลิปวิดีโอสื่อกเรียนรู้ เช่น การทดลองวิทยาศาสตร์ โดยอัพเดทข้อมูล ได้ตลอดเวลา เบื้องต้นมีข้อมูลแล้วกว่า 2 หมื่นคลิปวิดีโอ

สำหรับเว็บไซต์ปลูกปัญญาดอทคอม เป็นสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ที่ให้ข้อมูลข่าวสารในรูปแบบมัลติมีเดีย ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมด 8 กลุ่มสาระวิชา ได้แก่ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์

ส่วนแนวโน้มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมปี 2553 นายศุภชัย กล่าวว่า เศรษฐกิจในประเทศเริ่มมีการขยับตัวดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคม และเทคโนโลยี 3 จี จะช่วยให้เกิดการลงทุนและเพิ่มรายได้ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ซึ่งทรู มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานให้ครอบคลุมการใช้งานทั้งเทคโนโลยี 2 จี 3 จี และบรอดแบนด์ โดยแต่ละปีทรูใช้เงินลงทุนทั้งกลุ่มราว 8,000 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจมือถือ 4,000 ล้านบาท และถ้าเทคโนโลยี 3 จี เกิดขึ้นคาดจะใช้เงินลงทุนเพิ่มปีละ 5,000 ล้านบาท ขณะที่บริษัทมีรายได้เฉลี่ยต่อปี 20,000 ล้านบาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook