จำหน่ายผลิตภัณฑ์สายใยรักฯ

จำหน่ายผลิตภัณฑ์สายใยรักฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สานสายใยสู่ชุมชนเข้มแข็ง

4 ปี สายใยรักแห่งครอบครัว เป็นอีกหนึ่งงานที่สะท้อนให้เห็นความสำเร็จใน โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจัดขึ้น ภายใต้แนวคิด 4 ปีสายใยรัก นมแม่ถ้วนทั่ว ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็ง ที่ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างนี้ถึงวันที่ 13 ธ.ค. 2552 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯ ทรงเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระ วรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ

ทั้งสามพระองค์ทรงพระดำเนินสลับประทับรถไฟฟ้าทอดพระเนตรบูธต่าง ๆ ภายในงาน ส่วนนิทรรศการสายใยรักแห่งครอบครัว, การจำลองโรงพยาบาลสายใยรรออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของร้านศิลปาชีพ 904 และสินค้าที่กลุ่มสมาชิกแต่ละจังหวัดนำมาจำหน่าย ทั้งอาหาร เครื่องจักสาน ผ้าทอ ฯลฯ, โครง การพระราชทานธนาคารขยะรีไซเคิล สายใยรักแห่งครอบครัว, สาธิตการจัดการน้ำเสียในบ้านเรือน, โครงการชุมชนสายใยรักคืนคลอง สวยน้ำใสให้คลองอำแพง จ.สมุทรสาคร เป็นต้น โดยทอดพระเนตรด้วยความสน พระทัย และทรงมีพระปฏิสันถารกับสมาชิกที่นำสินค้าและผลิตภัณฑ์มาจำหน่าย

ภายในงานได้จำลองหมู่บ้านสายใยรักแห่งครอบครัว ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เสด็จทรงงานมาไว้ภายในเพื่อแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตและการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสมาชิกเป็นการนำร่องให้ประชาชนเรียนรู้และดำเนินชีวิตได้เหมาะสม โดยแบ่งส่วนงานต่าง ๆ ออกเป็น 6 ส่วน ก่อปฐมจากนมแม่ ให้ความรู้และการเตรียมตัวสำหรับพ่อและแม่ในการเลี้ยงดูลูกน้อย, ัวอบอุ่นต้นทุนสังคม พบกิจกรรมศูนย์เด็กเล็กและศูนย์ 3 วัย, แท้มั่นคงหลักเศรษฐกิจพอเพียง ผสานแนวทางและวิธีการใช้ชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียงของคนในชุมชน

สุขอนามัยในบ้านสานความสุข ส่งเสริมสุขภาพกาย-ใจ การดูแลสภาพแวดล้อมรอบและในบ้านให้สะอาด, พัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืน รื่นรมย์สังคมไทย สะท้อนการร่วมแรงใจของชุมชน ในการรักษาสภาพแวดล้อม และ เรียนรู้ตลอดชีวิต คิดแหลม คม จัดการเรียนผ่านศูนย์ฝึกอาชีพ ศูนย์เด็กเล็ก ศูนย์ 3 วัย ห้องสมุดชุมชน ซึ่งการเรียนรู้ในแต่ละจุดจะเป็นจุดเริ่มต้นในการนำไป สู่ครอบครัวอบอุ่นแข็งแรงและพัฒนาสู่ชุมชนที่เข้มแข็งเป็นลำดับต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook