ข่าว มวยสากลฯวุ่นจับสลากไม่ได้เวียงจันทน์เกมส์

ข่าว มวยสากลฯวุ่นจับสลากไม่ได้เวียงจันทน์เกมส์

ข่าว มวยสากลฯวุ่นจับสลากไม่ได้เวียงจันทน์เกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกกำปั้นสมัคร เล่นซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ป่วน จับสลากเข้ารุ่นประกบคู่ไม่ได้ หลังสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นเอเชียไม่รับรอง เพราะจัดรุ่น 45 กก. แต่ฝ่ายจัดดิ้นเฮือกสุดท้ายขอจัดเป็นกรณีพิเศษ ลุ้นจับอีกหน 11 ธ.ค.นี้ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคม ฟันธงชกแบบ สมจิตร มั่นใจไร้ปัญหาเชิ้ตดำทำพิษ

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่เวียงจันทร์ ประเทศลาว เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีกำหนดชั่งน้ำหนัก และประกบคู่ แต่กลับเกิดปัญหาขึ้น เมื่อสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นเอเชีย ไม่ให้การรับรอง เพราะมีการบรรจุรุ่น 45 กิโลกรัม เข้ามาด้วย ทั้งนี้ตามข้อบังคับของสหพันธ์ กำหนดรุ่นเล็กสุดอยู่ที่ 48 กิโลกรัมเท่านั้น
               
หลังจากเกิดปัญหาไม่อาจชั่งน้ำหนัก ประกบคู่เข้าสายกันไม่ได้ “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามข้อบังคับของซีเกมส์ มีการระบุเอาไว้ว่า กีฬาที่จัดการแข่งขันได้การรับรองจากสหพันธ์กีฬานั้น ๆ ดังนั้นเมื่อสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นเอเชีย ส่งผู้ตัดสินจากชาติเป็นกลางมาทำหน้าที่ จึงไม่อาจให้จัดการชกในรุ่น 45 กิโลกรัมได้
               
เสธ.วีป กล่าวว่า ทางออกที่มีคือ จัดการแข่งขันในรุ่น 45 กิโลกรัมต่อไป แต่ไม่มีการมอบเหรียญรางวัล ซึ่งเรื่องนี้ทางฟิลิปปินส์ไม่ยอม เพราะถือเป็นรุ่นที่เขามีความหวังสูง เรื่องจากมีคู่แข่งแค่ ลาว, มาเลเซีย, เวียดนาม และกัมพูชา ส่วนอีกหนึ่งวิธีคือ ขยับเอามวยในรุ่นนี้ขึ้นมาชกรุ่น 48 กิโลกรัม ซึ่งโอกาสเป็นไปได้ยากมาก เพราะฟิลิปปินส์เองก็ส่งมวยในรุ่นนี้คือ แฮรี่ ทานามอร์ ตัวความหวังอยู่ด้วย
              
นายกสมาคมกำปั้นไทย ยังตอบคำถามสื่อถึงเรื่องการตัดสินของกรรมการอีกว่า นี่คือปัญหาโลกแตก ที่เวลานี้สมควรจะต้องเลิกกล่าวถึงได้แล้ว เพราะควรจะได้รับการพัฒนาไปแล้ว ขณะเดียวกันซีเกมส์คราว นี้ เป็นการแข่งขันที่มวยเราเหนือกว่า ดังนั้นต้องต่อยให้จะแจ้ง ซึ่งได้เตือนทั้งโค้ชและนักมวยไม่ให้ประมาท ต้องชกให้ได้แบบสมจิตร จงจอหอ ในโอลิมปิกที่ปักกิ่ง รับรองไม่มีใครโกงเราได้ และเวลานี้ถนนทุกสายมุ่งมาฝึกที่ประเทศแล้ว เพราะเครดิตที่เราสร้างมวยที่ดีที่สุดในโลกอย่างสมจิตรได้

เสธ.วีป ยังกล่าวถึงความหวังของนักชกไทยในเวียงจันทร์เกมส์ ว่า รุ่น 48 กิโลกรัมน่าจะเป็นรุ่นที่ลุ้นสนุกที่สุด เพราะแก้ว พงษ์ประยูร กับแฮรี ทานามอร์ ของฟิลิปปินส์ ไม่เคยเจอกันมาเลย ส่วนรุ่นอื่น ๆ โอกาส 60-40 และน่าจะวัดกับฟิลิปปินส์เป็นหลัก ส่วนมวยหญิง 51 กิโลกรัม โสภิดา สะทุมรัมย์ อาจเป็นรองเล็กน่อย เช่นเดียวกันเดือนนภา งามล้ำ ในรุ่น 48 กิโลกรัม ที่สูสี แต่รุ่นที่เหลือคือ 54 กิโลกรัม ทัศมาลี ทองจันทร์ กับ 57 กิโลกรัม เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ไม่น่ามีปัญหา

ด้าน สกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ทุกรุ่นที่เราส่งคือความหวังเหรียญทองทั้งสิ้น แต่หากต้องนำเอามวยรุ่น 45 กิโลกรัมขยับขึ้นมารวมกับรุ่น 48 กิโลกรัม คงกระทบเล็กน้อย เพราะนักมวยเราต้องมีแมทช์เพิ่มขึ้นมาอีก 1 นัด และตัวของฟิลิปปินส์คือ แฮรี ทานามอร์ เองก็เป็นมวยเก๋า แต่น่าจะสูสีกับแก้ว พงษ์ประยูร ของเรา โอกาสรุ่นนี้ 50-50

ทั้งนี้ การประกบคู่เข้ารุ่นของมวยสากลสมัครเล่นซีเกมส์หนนี้ กำหนดอีกครั้ง ในเวลา 8.00 น.ของวันที่ 11 ธันวาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook