ผู้นำสูงสุดอิหร่านได้ตำแหน่งจอมเผด็จการแห่งปี

ผู้นำสูงสุดอิหร่านได้ตำแหน่งจอมเผด็จการแห่งปี

ผู้นำสูงสุดอิหร่านได้ตำแหน่งจอมเผด็จการแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำสูงสุดของอิหร่านได้รับเลือกให้ครองตำแหน่ง จอมเผด็จการแห่งปี

สำนักข่าวดีพีเอรายงานข่าวเมื่อวันพุธโดยอ้างถ้อยแถลงของนักศึกษา มหาวิทยาลัยออสโลว์ของนอรเวย์คนหนึ่งที่ว่า อยาตอลลาห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ได้รับเลือกจากนักศึกษาให้รับรางวัลใหม่ที่เพิ่งตั้งขึ้นในปีนี้คือรางวัล "จอมเผด็จการแห่งปี" (dictator of the year prize) โดยเขาชนะคนอื่นๆที่ได้รับการเสนอชื่ออีก 11 คน รวมทั้งนายคิม จอง อิล ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูการ์เบ้ของซิมบับเว และพลเอกอาวุโส ตาน ฉ่วย ผู้นำรัฐบาลทหารพม่า ฯลฯ

การประกาศรางวัลใหม่นี้มีขึ้น 1 วัน ก่อนที่ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าจะเดินทางไปรับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพในปีนี้ ที่กรุงออสโลว์ในวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาท้องถิ่น และรายงานข่าวระบุว่า รางวัลใหม่นี้มีขึ้นเพื่อมอบรางวัลแก่ปัจเจกชนผู้ซึ่งในระหว่างปีที่ผ่านมา ได้ทำมากที่สุดในการกระตุ้นให้เกิดความเกลียดชังในหมู่ประชาชนและในระหว่าง ประเทศต่างๆ เพิ่มระดับความทุกข์ทนของมนุษย์เป็นอย่างมาก บ่อนทำลายการดำรงชีวิตของมนุษย์ กับสร้างสงครามและทำร้ายร่างกายผู้อื่น

บรรดานักศึกษศาพาสกันโหวตในเว๊ปไซต์ชุมชนออนไลน์ "เฟซบุ๊ค" กับที่สถาบันการศึกษาต่างๆในนอรเวย์ และศาสตราจารย์ นิน่า ไวโตสเซค หนึ่งในผู้ก่อตั้งรางวัล กล่าวว่า แนวคิดในการจัดตั้งรางวัลนี้ ก็เพื่อเตือนโลกว่า ยังกำลังมีการทรมาณและสังหารล้างเผ่าพันธุ์อยู่บนโลก ที่ส่งผลกระทบต่อคนนับล้านๆ ผู้ซึ่งจิตวิญญานได้ถูกทำให้แตกสลายแบบรายวันในสถานที่ซึ่งเหมือนตกนรกทั้ง เป็น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook