ผลบอล สุดช็อก!!ไทยตกรอบแรกบอลซีเกมส์

ผลบอล สุดช็อก!!ไทยตกรอบแรกบอลซีเกมส์

ผลบอล สุดช็อก!!ไทยตกรอบแรกบอลซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดช็อก!!! ขุนพลลูกหนังทีมชาติไทย กระเด็นตกรอบแรกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 อย่างเหลือเชื่อ หลังพลิกพ่าย "เสือเหลือง" มาเลเซีย 1-2


ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 25 รอบแรก

ไทย 1 - มาเลเซีย 2


การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 25 รอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม ลงเตะชี้ชะตาแย่งกันเข้ารอบรองชนะเลิศกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ซึ่งอยู่อันดับ 3 ของตาราง เกมนี้ขุนพลลูกหนังแดนสยาม ยังส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามทั้งหมด โดยให้ กีรติ เขียวสมบัติ ลงยืนเป็นคู่หัวหอกกับ สมปอง สอแหลบ
     
เปิดฉากครึ่งแรก แค่ 6 นาที ทีมชาติไทย เกือบขึ้นนำ เมื่อ อาทิตย์ สุนทรพิธ จ่ายทะลุช่องให้ สมปอง สอแหลบ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในเขตโทษ แต่เจ้าดันยิงไปตรงตัว นายทวารของมาเลเซีย
     
ทีมชาติไทย ครองเกมไว้ได้เกือบทั้งหมด นาทีที่ 19 ก็มาได้ลุ้นอีก กีรติ เขียวสมบัติ ได้บอลในเขตโทษก่อนลากหลบ นายทวารเสือเหลือง แต่มุมยิงเหลือแคบนิดเดียว เจ้าตัวจึงยิงออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 25 แข้งไทย มาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ได้โอกาสส่องไกลนอกรอบเขตโทษ แต่บอลก็พุ่งเฉี่ยวเสาออกไปอีกครั้ง
     
นาทีที่ 28 มาเลเซีย มาได้ลุ้นประตูเป็นครั้งแรก เมื่อ กูนาลัน ได้ตั้งป้อมยิงไกล แต่บอลก็ออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีถัดมา มาเลเซีย ได้บุกต่อเนื่อง โดย นอร์ชาห์รูล อิดลาน ลากบอลขึ้นทางฝั่งซ้าย ก่อนตบเข้ากลางให้ ซาฟิก ราฮิม พุ่งเข้าชาร์จโล่งๆ แต่โดนไม่ดีทำให้บอลหลุดกรอบออกไป นิดเดียวเท่านั้น
     
แข้งไทย น่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุด ในนาทีที่ 31 เมื่อ อนาวิน จูจีน ได้โอกาสยิงไกลเต็มเท้า แต่บอลไปชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย
     
นาทีที่ 42 ทีมชาติไทย มาได้ลุ้นประตูอีก เมื่อ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เติมเกมรุกขึ้นมา เปิดบอลให้ กีรติ เขียวสมบัติ ขึ้นโขกเน้นๆ แต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งคู่ยังเสมอกับแบบไร้สกอร์ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง ทีมชาติไทย ยังครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ยังเจาะแนวรับของ มาเลเซีย ไม่เข้า

จนถึงนาทีที่ 52 กองเชียร์ไทย ก็ได้เฮลั่น เมื่อมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ โดนทำฟาล์ว และกลายเป็นลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ และเป็น อาทิตย์ ที่รับหน้าที่ปั่นบอลโค้งส่งบอลเสียบตาหน่างเข้าไปอย่างสุดเหนือชั้น

เกมเริ่มปะทะกันดุเดือดมากยิ่งขึ้น จนนักเตะไทย ต้องลงเปลออกมาปฐมพยาบาลข้างสนามหลายครั้ง

ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูนำห่าง ในนาทีที่ 71 เมื่อ กีรติ เขียวสมบัติ จ่ายบอลต่อให้ สมปอง หลุดเข้าไปยิงเล่นทาง แต่เบาเกินไป บอลยังไปติดเซฟของ นายทวารเสือเหลือง

นาทีที่ 80 มาเลเซีย มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จนได้ เมื่อ อาสมี ตัวสำรองที่ลงสนามมา ลากบอลขึ้นทางซ้าย แล้วหลบกองหลังไทยหนึ่งจังหวะก่อนตบเข้ามาหน้าประตู ให้ นาสริค กองหลังที่เติมเกมรุกขึ้นมา วิ่งเข้ามาแปบอลที่เสาสอง ลูกพุ่งสวนตัว กวิน นายทวารไทยเข้าไปตุงตาข่าย

ท้ายครึ่งหลัง แข้งไทย พยายามเล่นแบบประคองเกม โดยถอยมาตั้งรับในแดนตัวเองเสียเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ มาเลเซีย ก็โหมบุกเพื่อหวังขึ้นนำให้ได้

จนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กองเชียร์ไทยก็ต้องเงียบกริบทั้งสนาม เมื่อ มาเลเซีย มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ อิดลาน พาบอลจากริมเส้นด้านขวา ก่อนผ่านเรียดให้ อาหมัด ฟาครี ที่รออยู่ในกรอบเขตโทษซัดบอลด้วยขวาเสียบเสาประตูแบบสุดสวย

ช่วงเวลาที่เหลือ ไทย พยายามโหมบุกหนัก เพื่อตีเสมอให้ได้ แต่ก็ถูก มาเลเซีย สกัดไว้ได้ทั้งหมด หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาตไทย พลิกพ่าย มาเลเซีย 1-2 ส่งผลให้ทีมชาติไทยมีเพียง 7 คะแนนเท่าเดิมรั้งอันดับ 3 ของกลุ่มเอ ตกรอบแรกของศึกซีเกมส์อย่างเหลือเชื่อ ขณะที่ มาเลเซีย มี 9 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบตาม เวียดนาม ที่ชนะ กัมพูชา 4-1 พร้อมกับมี 10 คะแนน รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม
      
รายชื่อ 11 คนแรกของทีมชาติไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์ ,พลวัฒน์ วังฆะฮาด ,สุทธินันท์ พุกหอม, เกียรติประวุฒิ สายแวว (กัปตันทีม), ธีราทร บุญมาทัน ,อดุล หละโสะ ,อนาวิน จูจีน, คัพฟ้า บุญมาตุ่น , อาทิตย์ สุนทรพิธ ,กีรติ เขียวสมบัติ, สมปอง สอเหลบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook