แอชตันแขวนเกือกแล้ว

แอชตันแขวนเกือกแล้ว

แอชตันแขวนเกือกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีน แอชตัน กองหน้าร่างยักษ์ของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ประกาศแขวนสตั๊ดอำลาจากวงการลูกหนังเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังประสบปัญหาบาดเจ็บรบกวนตลอดอาชีพค้าแข้ง โดยอาการเดี้ยงหนสุดท้ายที่พรากอาชีพเตะลูกหนังของเขาคือ การเจ็บข้อเท้า ดาวยิงวัย 26 ปี เข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง แต่ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้เป็นปกติเหมือนเดิม จึงตัดสินใจรีไทร์

จิอันฟรังโก้ โซล่า กุนซือร่างเล็กของขุนค้อน เปิดเผยว่า "ทุกคนรู้ดีว่า ดีน มีความสามารถมากแค่ไหนในฐานะผู้เล่น และเขาเป็นตัวจบสกอร์ชั้นยอดที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ ผมสามารถวาดภาพได้อย่างชัดเจนว่า ดีน จะสามารถก้าวผ่านเวลาย่ำแย่ไปได้ ความเจ็บปวดที่ผมเคยได้รับสมัยเลิกค้าแข้งเมื่ออายุ 39 ปี เทียบเคียงกับเขาในวัย 26 ปีไม่ได้เลย ฟุตบอลคือบางสิ่งที่เราทำมันด้วยความศรัทธา ด้วยหัวใจทั้งหมด ดังนั้น คุณไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่า เขาจะรู้สึกย่ำแย่แค่ไหน"

แอชตัน เริ่มต้นค้าแข้งกับ ครูว์ ก่อนย้ายไปร่วมทีม นอริช ซิตี้ เมื่อเดือน ม.ค. ปี 2005 เขาลงเล่นไป 46 นัด ยิงได้ 18 ประตู ก่อนย้ายไป เวสต์แฮม ด้วยค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์ เป็นสถิติขายนักเตะแพงสุดของ นอริช

ฤดูกาลแรกของเขากับ เวสต์แฮม เขานำทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศศึกเอฟเอ คัพ แต่พลาดติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย จนกลับมามีชื่อติดทีมอีกครั้งในยุคของ สตีฟ แม็คลาเรน และมีปัญหาบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมเมื่อปะทะกับ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ เพื่อนร่วมทีม ทำให้ไม่ได้ลงสนามในฤดูกาล 2006/07 เขากลับมาลงสนามได้อีกครั้งในฤดูกาล 2007/08 ลงเล่นไป 35 นัด แต่ในฤดูกาล 2008/09 เขาได้ลงเล่นแค่ 4 เกม เพราะมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า จนต้องประกาศแขวนสตั๊ดในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook