ข่าว บังยีกราบขอโทษแฟนๆบอลไทย

ข่าว บังยีกราบขอโทษแฟนๆบอลไทย

ข่าว บังยีกราบขอโทษแฟนๆบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเตะทีมชาติไทย ชุดอายุ 23 ปี ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ท่ามกลางบรรยากาศที่ซึมเศร้า เงียบเหงา หลังจากที่ทีมไทยพลาดท่าปราชัยต่อ "เสือเหลือง" มาเลเซีย 1-2 ร่วงตกรอบแรก ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี นับตั้งแต่กีฬาแหลมทองครั้งที่ 7 ปี 2516 โดยนักเตะไทยต่างรู้ดีว่า ได้สร้างความผิดหวังให้กับแฟนบอลทั้งประเทศ จึงรีบแยกย้ายเดินทางกลับบ้านของแต่ละคน ทันทีที่เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและไม่ได้อยู่ร่วมกันเพื่อเป็นเป้าสายตาของคนทั่วไปมากนัก    

"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ถึงตอนนี้ต้องยอมรับความจริงว่า ทีมไทยแพ้ต่อมาเลเซียจริงๆ และเป็นการตกรอบแรก ที่สร้างความผิดหวังให้กับคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งในฐานะที่เป็นนายกสมาคมฯ ต้องขอ  กราบขอโทษแฟนบอลทุกคน ที่ทำให้รู้สึกผิดหวัง อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯจะมีการเรียกประชุมสภากรรมการฯ อย่างเร่งด่วน ในวันที่ 15 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมสมาคมฯ เพื่อหาข้อสรุปให้แน่ชัดว่า การพ่ายแพ้ของทีมไทยครั้งนี้ เกิดจากสาเหตุ อะไร เกิดจากการเตรียมทีมที่มีข้อผิดพลาด เกิดจากโค้ช หรือว่านักเตะ รวมไปถึงปัจจัย อื่นๆด้วย                     

นายกสมาคมลูกหนังของไทย ยัง กล่าวต่อไปอีกว่า เข้าใจความรู้สึกของแฟนบอลว่า การตกรอบแรกในกีฬาซีเกมส์ เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปีนั้น อาจเป็นเสมือนความล้มเหลวและหายนะของทีมฟุตบอลไทย แต่ในความเป็นจริง ทางสมาคมฯ ได้มีการพัฒนานักเตะ, โค้ช, ฟุตบอลอาชีพ มาอย่างมากมาย อย่าเอาเพียงแค่เรื่องนี้มาตัดสินทุกอย่าง เพราะทีมไทยยังมีโปรแกรมต้องลงแข่งขันในรายการอื่น ๆ อีก โดยเฉพาะฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2010 รอบคัดเลือก ที่จะต้องผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปเล่นที่ประเทศกาตาร์ให้ได้ จึงอยากจะให้แฟนบอลช่วยกันสนับสนุนทีมต่อไป
              
"ส่วนกรณีของ สตีฟ ดาร์บี ทางสมาคมฯคงจะไม่มีการไล่ออกหรือปลดจากตำแหน่งอย่างแน่นอน เพราะดาร์บียังต้องไปเป็นผู้ช่วยของ ไบรอัน ร็อบสัน ในการทำทีมชาติไทยชุดใหญ่อีก แต่การทำทีมล้มเหลว ตัวของ สตีฟ ดาร์บี ต้องเป็นคนพิจารณาเองว่า จะรับผิดชอบอย่างไร และการประชุมในวันที่ 15 ธ.ค. จะก็มีการสรุปรายละเอียดทุกอย่าง เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขในการเตรียมทีมชาติไทยให้แข็งแกร่งต่อไป โดยเฉพาะในรายการเอเชี่ยนคัพ เพราะหากยังมีข้อผิดพลาดอีก อาจทำให้ทีมไทยไปไม่ถึงเป้าหมายก็เป็นได้" บังยี กล่าว        
      
"บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มีนักเตะที่ก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ไม่กี่คน จึงอยากจะขอร้องแฟนบอลให้ช่วยกันเชียร์ทีมไทยต่อไป เพราะในวันที่ 6 ธ.ค. ทีมไทยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของจอร์แดน หากเอาชนะได้ โอกาสที่จะเข้ารอบสุดท้ายก็มีสูงทีเดียว ดังนั้นนักเตะทีมชาติไทยยังต้องการกำลังใจจากแฟนบอล เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้     

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะโค้ชทีมชุดซีเกมส์ กล่าวว่า ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยด้วยที่ทำให้ผิดหวัง แต่ทุกคนก็พยายามทำดีที่สุด จากนี้ไปคงจะไปรับหน้าที่ กุนซือของสโมสร ฮอง อันห์ ยาลาย เป็นเวลา 1 ปี ส่วนในอนาคตหากได้มีโอกาสเข้ามาทำทีมชาติ หรือรับหน้าที่โค้ชอีกครั้ง คงจะต้องมีการพิจาณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะเรื่องแผนการทำทีม, ระยะเวลาในการฝึกซ้อม เนื่องจากมีส่วนสำคัญในการพาทีมไปพบกับความสำเร็จ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook