นายกฯชวนร่วมงานเฉลิมพระเกียรติคืนสุดท้าย

นายกฯชวนร่วมงานเฉลิมพระเกียรติคืนสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้( 13 ธ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศกับนายกฯอภิสิทธิ์ว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่รัฐบาลได้จัดงานจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช โดยวันที่ผ่านมาคาดว่ามีประชาชนมาร่วมงานกันคืนละไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน ส่วนพี่น้องประชาชนที่ยังไม่มีโอกาสออกมา ก็อยากจะเชิญชวนให้ออกมาชมกัน มาร่วมงานกัน และค่ำวันนี้จะมีงานพิเศษแสดงประกวดพลุเฉลิมพระเกียรติที่เมืองทองธานี คาดว่าเทคนิคที่นำมาใช้คงจะสร้างความประทับใจเช่นเดียวกัน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา นายกฯมาเลย์ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และได้หารือกันประจำปี โดยจะเน้นว่าจะมีการหารือกันทุกปี และมีประเด็นในเรื่องความร่วมมืดด้านต่างๆค่อนข้างมาก ทั้งเรื่องความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ โดยได้เอาข้อตกลงหรือการเจรจาที่ค้างกันอยู่มาคุยกัน โดยจะทำให้ทันก่อนการประชุมปีหน้าที่มาเลเซีย นอกจากนี้ยังมีการหารือกันในเรื่องความมั่นคง ปัญหาอาชญากรข้ามชาติ การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ไปจนถึงเรื่องการร่วมมือการในด้านการข่าว โดยจะนำเอาระบบฐานข้อมูล 2 ประเทศมาแลกเปลี่ยนกัน หลังยังมีปัญหาเรื่อง 2 สัญชาติ รวมทั้งเรื่องการเดินทางผ่านแดน โดยจะมีการเร่งรัดในเรื่องข้อตกลงต่างๆ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศลาวเป็นเจ้าภาพจัดซีเกมส์ได้ประทับใจ มีความพร้อมเต็มที่ ส่วนเรื่องที่ทีมฟุตบอลชายไทยแพ้ตกรอบ ก็เข้าใจว่าการแข่งขันก็มีแพ้ชนะ ก็อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ ช่วยส่งกำลังใจไปช่วยเชียร์กีฬาประเภทอื่นๆกันต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook