ปืน เอ็กซ์ ป่วนซีเกมส์ ลาวจับส่งกลับบ้าน

ปืน เอ็กซ์ ป่วนซีเกมส์ ลาวจับส่งกลับบ้าน

ปืน เอ็กซ์ ป่วนซีเกมส์ ลาวจับส่งกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ป่วนซีเกมส์ขนานใหญ่ หลังถูกตัดสิทธิจากการแข่งขัน "เวียงจันทน์เกมส์" เพราะเรื่องระเบียบวินัย และก้าวร้าวผู้จัดการทีม ยังเข้าสู่สนามเพื่อแถลงข่าว

ก่อนโดนตำรวจลาวคุมตัวเพราะไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันแล้ว ร้อนถึง "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เข้าเคลียร์ยังถูกตำรวจลาวผลักดื้อ ๆ ก่อนเคลียร์ทุกอย่างเสร็จสิ้น ด้วยการส่งมือปืนเจ้าปัญหากลับไทยแล้ว

ความวุ่นวายของกีฬายิงปืนไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ยังไม่จบสิ้น หลังจากที่ "เจ้าเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักแม่นปืนจอมเก๋าวัย 36 ปี ที่มีปากเสียงกับ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกต ผู้จัดการทีม โดย จักรกฤษณ์ กล่าวหา พ.ต.อ.บูรพา ว่า เป็นสุนัขรับใช้สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ทำให้ผู้จัดการทีมตัดออกจากทีมทันที พร้อมทั้งยึดไอดีการ์ดนักกีฬา แม้ "เจ้าเอ็กซ์" จะเหลือการชิงชัยอีก 2 รายการก็ตาม และส่งตัวออกจากหมู่บ้านนักกีฬาเพื่อให้กลับประเทศไทยทันที

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา "เจ้าเอ็กซ์" ซึ่งยังไม่กลับประเทศไทย ได้เดินทางไปที่สนามแข่งขันยิงปืน เนชั่นแนล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เพื่อจะนำอุปกรณ์ยิงปืนของตนเองที่ยังอยู่กับทีมกลับคืน พร้อมทั้งเปิดใจต่อผู้สื่อข่าวไทยจำนวนมาก กรณีที่ถูกตัดออกจากทีมครั้งนี้แบบไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดร้ายแรง และยืนยันที่จะเล่นกีฬายิงปืนเพื่อเป็นทีมชาติต่อไป หลังจากใช้เวลาพอสมควร จักรกฤษณ์ซึ่งจะเดินทางกลับโดยรถยนต์กระบะของเพื่อน กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจลาว 2 นาย เข้าคุมตัวไปยังห้องพักในสนามยิงปืน เพื่อสอบสวน โดยห้ามผู้สื่อข่าวและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าเด็ดขาดพร้อมทั้งจัดนายตำรวจอีก 1 นายคุมหน้าห้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจผู้ที่ควบคุมตัวจักรกฤษณ์ได้แจ้งว่า ผู้จัดการทีมไทยได้ยื่นหนังสืออย่างเป็นลายลักษณ์อักษรไปยังสนาม โดยระบุว่าจักรกฤษณ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทีมยิงปืนทีมชาติไทยแล้ว ซึ่งการที่มีผู้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาแถลงข่าวหรือกระทำการอื่นใดในสนามยิงปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ไม่สามารถทำได้และถือเป็นความผิด เรื่องนี้ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกต ผู้จัดการทีม เปิดเผยแค่ว่า ตนยืนยันกับฝ่ายลาวว่า จักรกฤษณ์ ไม่ได้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยแล้วเท่านั้น
จากนั้นเวลาประมาณ 12.30 น. "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้เดินทางถึงสนามยิงปืน และได้พบกับ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักยิงปืนทีมชาติไทย เป็นคนแรก เพื่อสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมีผู้สื่อข่าวไทยจำนวนมากเข้ารับฟังด้วย แต่ปรากฏว่า ตำรวจลาวไม่ต้องการให้เกิดการสัมภาษณ์บริเวณดังกล่าว และได้ใช้มือดัน "บิ๊กต้อม" ทางด้านหลัง สร้างความไม่พอใจแก่ผู้สื่อข่าว และเจ้าหน้าที่ของไทยอย่างมาก ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ลาวกันตำรวจนายนั้นออกไป ก่อนเหตุการณ์จะบานปลาย

จากนั้น "บิ๊กต้อม" ได้เข้าไปภายในสนามยิงปืนเพื่อเคลียร์ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น ก่อนจะเปิดเผยว่า สาเหตุที่ จักรกฤษณ์ ถูกควบคุมตัวนั้น เนื่องจาก ไม่ได้แจ้งเรื่องการแถลงข่าวในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงต้องควบคุมตัวไว้ซึ่งเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยตามระเบียบปฏิบัติของประเทศ เพื่อสอบสวนว่าการแถลงข่าวนั้นเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ซึ่งภายหลังจากกสอบสวนเรียบร้อยแล้ว จักรกฤษณ์ ได้ถูกนำตัวไปยังกระทรวงการต่างประเทศของลาวเพื่อรอการส่งตัวกลับประเทศไทยทันที โดยตนได้ประสานไปยังสถานทูตไทยที่กรุงเวียงจันทน์แล้ว เพื่อดูแลการส่งตัว จักรกฤษณ์ กลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย ซึ่งได้รับแจ้งว่า มือปืนจอมป่วนของไทยจะเดินทางโดยเที่ยวบิน ทีจี 575 กลับถึงประเทศไทย 21.50 น. ในวันเดียวกันนั้นทันที

หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวในตอนท้ายว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องร้ายแรง หรือเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งสมาคมและนักกีฬา ควรจะมีการพูดคุยและปรับความเข้าใจกัน เพราะต่างคนต่างก็มีหน้าที่ของตนเอง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของวงการกีฬาและประเทศชาติได้ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากจบการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 แล้ว ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้แก่ สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ตลอดจนนักกีฬาเอง จะต้องมีการพูดคุยกันเพื่อหาทางแก้และป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดเรื่องอย่างนี้อีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook