นางงาม ยิบรอลต้า ครองมิสเวิร์ล

นางงาม ยิบรอลต้า ครองมิสเวิร์ล

นางงาม ยิบรอลต้า ครองมิสเวิร์ล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางงามจาก ยิบรอลต้า ครองมิสเวิร์ลที่แอฟริกาใต้ ซึ่งกำลังเตรียมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

(13ธ.ค.) ไคแอน อัลโดริโน่ สาวงามผมดำวัย 23 ปีจากยิบรอลต้าร์ ได้ครองตำแหน่งมิสเวิร์ลด์หรือนางงามโลกประจำปีนี้ ในการประกวดมีที่ใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง ซึ่งมีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่นครโจฮันเนสเบิร์กของแอฟริกาใต้ และอัลโดริโน่ผู้อยู่ในชุดราตรีผ้าลูกไม้สีขาวได้รับการสวมมงกุฏท่ามกลางเศษกระดาษสีเงินที่โปรยลงมาเป็นสาย

อัลโดริโน่ผู้เป็นเสมียนธุรการจากดินแดนของอังกฤษ ซึ่งตั้งอยู่สุดปลายคาบสมุทรไอบีเรีย ได้รับเสียงสนับสนุนเป็นอย่างมาก หลังชนะการประกวดในชุดว่ายน้ำ เธอใช้มือข้างหนึ่งปิดปากตัวเองเมื่อมีการประกาศชื่อเธอ และเมื่อถูกถามว่ารู้สึกอย่างไร เธอกล่าวว่าพูดไม่ออก แต่มีความสุขจริงๆ อัลโดริโน่ไม่ได้บอกว่ามีแผนจะทำอะไรหลังได้รับตำแหน่ง แต่หลังสวมมงกุฏที่เป็นรูปดอกไม้สีฟ้าฝังเพชรเล็กๆ เธอบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเธอ

อัลโดริโน่เข้ารอบสุดท้ายพร้อมสาวงาม 7 คน และตำแหน่งรองอันดับหนึ่งเป็นของนางงามเม็กซิโกคือ เพอร์ล่า เยลทราน อาคอสต้า แต่สาวที่ได้เสียงเชียร์มากสุดคือสาวงามของประเทศเจ้าภาพทาทัม เคชวอร์ นางงามแอฟริกาใต้ ผู้ได้ตำแหน่งรองอันดับสอง เธอกล่าวว่าหวังอยากได้อยู่ใน3 คนสุดท้าย เธอจึงมีความสุขที่ทำได้ และมีความสุขกับนางงามยิบรอลต้าซึ่งเป็นผู้ชนะด้วย

แอฟริกาใต้ใช้การประกวดนี้ในการระดมความสนใจของชาวโลก ก่อนที่ตนจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก หรือเวิร์ล คัพในเดือนมิถุนายนปีหน้า โดยการประกวดที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ช่วยเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมและความงดงามของประเทศ รวมทั้งการเต้นรำและการตีกลอง

ผู้เข้าร่วมประกวด 112 คน ได้รับการต้อนรับโดยบรรดานักเต้นซูลู และมีการฉายคลิปแสดงภาพผู้เข้ารอบสุดท้ายที่ฉายในแอฟริกาใต้ แสดงภาพสาวงามกอดเสือชีตาร์ กับสิงโต รวมทั้งภาพชายหาดสีขาวและสาวงามเล่นฟุตบอล ฯลฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook