''เซอร์''พาลจวก''เปา''

''เซอร์''พาลจวก''เปา''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทดเจ็บน้อย''ผี''เลยแพ้เศรษฐีจีนร่วมลงขันฮุบโอลด์แทรฟฟอร์ด

กลุ่มลงทุนซึ่งประกอบด้วยมหาเศรษฐีชาวจีนทั้งหมด 6 คน กำลังลงขันกันเป็นเงินรวม 1 พันล้านปอนด์ (ราว 5.4 หมื่นล้านบาท) เพื่อเข้าซื้อกิจการสโมสร ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ต่อจากตระกูล เกลเซอร์ เศรษฐีชาวอเมริกัน โดยที่นักลงทุนกลุ่มนี้มีฐานอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยด้วย

รายงานจาก นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ระบุว่า มหาเศรษฐีทั้ง 6 ได้ใช้เวลาเจรจาและรวบรวมเงินทุนนานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยมีนักลงทุน 2 คน เป็นแฟนบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเดินทางมาชมเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด 2 หนแล้วในปีนี้ โดยกลุ่มลงทุนนี้ตั้งใจจะใช้เงิน 1 พันล้านปอนด์ ขอซื้อหุ้นจากเกลเซอร์ซึ่งจะช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเสถียรภาพทางการเงินอีกครั้ง

แหล่งข่าวในกรุงเทพฯ กล่าวว่า เงินทั้งหมดพร้อมแล้ว และพวกเขาเตรียมยื่นข้อเสนอให้ตระกูลเกลเซอร์ พวกเขาทำการบ้านในทุก ๆ รายละเอียดและเชื่อว่า เกลเซอร์อยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักจากจำนวนหนี้มหาศาล

ขณะที่แหล่งข่าวอีกแห่งซึ่งเป็นของนิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ โดยตรง ระบุว่า เพื่อไม่ให้เข้าใจผิด นี่อาจจะเป็นการเทคโอ เวอร์ฟุตบอลที่ใช้เงินมากที่สุดตลอดกาล เงินลงทุนที่โรมัน อบราโมวิช ซื้อเชลซี เทียบไม่ได้เลยกับครั้งนี้ ถ้าตระกูลเกลเซอร์พร้อมจะขาย เงินจะถูกนำมากองบนโต๊ะทันที

เซอร์พาลจวกเปาทดเวลาบาดเจ็บน้อย

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุน ซือของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงตำหนิ มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสิน ที่ทดเวลาบาดเจ็บแค่ 3 นาที ซึ่งถือว่าน้อยเกินไป จนเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ ผีแดง พ่ายแอสตัน วิลลา คารังตัวเอง 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่สนามโอลด์ แทรฟ ฟอร์ด เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

แอสตัน วิลลา ได้ประตูชัยจาก กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ในนาทีที่ 21 ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีแต้มติดมือจากเกมนี้ และตามหลังเชลซี ทีมจ่าฝูงเพิ่ม เป็น 3 คะแนน อย่างไรก็ตาม เฟอร์กีเชื่อว่าผู้ตัดสินในนัดนี้ทดเวลาบาดเจ็บน้อยเกินไป ทั้ง ๆ ที่มีจังหวะนักเตะบาดเจ็บเยอะและมีการเปลี่ยนตัวถึง 6 ครั้งในครึ่งหลัง และเฟอร์กีเสนอว่ากรรารในสนามไม่ควรจะมีหน้าที่ควบคุมเวลาของการแข่งขันอีกต่อไป

ผู้ตัดสินไม่ควรรับผิดชอบเรื่องเวลา มีการหยุดเกม 2 หน ใช้เวลาไป 2 นาที 20 วินาที และมีการเปลี่ยนตัวมากมาย นั่นเป็นเรื่องน่าผิดหวัง มันเป็นเรื่องแย่มาก เราจะเข้าปี ค.ศ. 2010 อยู่แล้ว ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน เฟอร์กี ยังรู้สึกเสียดายที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีแต้มในนัดนี้ ทั้งที่เล่นได้ดีในครึ่งหลังและมีโอกาสสวย ๆ หลายหน โดยกล่าวว่า ครึ่งหลังผมคิดว่าเราน่าจะได้อะไรบ้าง ครึ่งแรกไม่มีอะไรมาก พวกเขาสมควรได้ประตู แต่ครึ่งหลังเราเหนือกว่า และมีโอกาสดีมาก แต่ไม่ได้อะไรเลย นี่อาจจะเป็นหนึ่งในวันที่เราทำอย่างไรก็ไม่ได้ประตู

ผลคู่อื่น สโตค ซิตี เสมอ วีแกน 2-2, เบอร์มิงแฮม ชนะ เวสต์แฮม 1-0, เบิร์นลีย์ เสมอ ฟูแลม 1-1, ฮัลล์ ซิตี เสมอ แบล็กเบิร์น 0-0, ซันเดอร์แลนด์ เสมอ ปอร์ตสมัธ 1-1, สเปอร์ แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1, เชลซี เสมอ เอฟเวอร์ตัน 3-3, โบล ตัน เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-3

ชาลเกอัดเบรเมนขึ้นรองจ่าฝูง

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ราชันสีน้ำเงิน ชาลเก 04 โชว์ฟอร์มเฉียบ บุกไปเอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-0 จาก เควิน คูรานยี นาที 47, เพอร์ แมร์เตซัคเกอร์ ทำเข้าประตูตัวเอง นาที 72 ทำให้ ชาลเก มีเพิ่มเป็น 31 แต้มจาก 16 นัด ขยับขึ้นรองจ่าฝูง และตามหลังไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทีมจ่าฝูงแค่แต้มเดียว ส่วน เบรเมน มี 28 แต้มเท่าเดิม ตกไปอยู่ที่ 4

ผลคู่อื่น โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ชนะ ฮันโนเวอร์ 5-3, ไฟร์บวร์ก เสมอ โคโลญจน์ 0-0, ฮอฟเฟนไฮม์ เสมอ แฟรงก์ เฟิร์ต 1-1, เนิร์นแบร์ก แพ้ ฮัมบวร์ก 0-4, โบคุม แพ้ บาเยิร์น มิวนิก 1-5

ยูเวยังไม่ไล่เฟอร์ราราแม้แพ้อีก

ชิโร เฟอร์รารา กุนซือยูเวนตุส จะยังได้รับโอกาสให้คุมทีม ม้าลาย ต่อไป จนจบฤดูกาลเป็นอย่างน้อย แม้ว่าล่าสุดจะพาทีมบุกไปพ่าย บารี 1-3 ในศึกกัลโช เซเรีย อา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่กลางสัปดาห์ก็เพิ่งพ่าย บาเยิร์น มิวนิก 1-4 กระเด็นตกรอบศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว

ยูเวนตุส ต้องการชนะนัดนี้ เพื่อทำแต้มไล่จี้อินเตอร์ มิลาน ทว่ากลับพ่ายบารี แบบไม่ได้ลุ้น โดย บารี ได้ประตูจาก ริค คาร์โด เมกจิออรินี นาทีที่ 7, เปาโล บาร์เรโ ยิงจุดโทษนาทีที่ 44 และ เซอร์จิโอ อัลมิรอน นาทีที่ 81 ส่วนยูเวนตุส ได้ประตูจาก ดาวิด เทรเซเกต์ นาทีที่ 23 อย่างไรก็ตาม แม้จะแพ้ในนัดนี้ แต่ฌอง คลอด บลองค์ ประธานสโมสรยูเวนตุส ยืนยันว่าจะให้ เฟอร์รารา คุมทีมต่อไป

เฟอร์ราราจะยังคุมทีมต่อไปจน กระทั่งจบฤดูกาล เราเลือกเขาเพื่ออนาคตของเรา และเราจะทำงานกับเขาเพื่อสร้าง อนาคตของทีม เราไม่มีประวัติชอบเปลี่ยนโค้ชบ่อย ๆ ผมรู้ดีผมไล่เคลาดิโอ รานิเอรี ออกขณะเหลืออีก 2 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เราทำแบบนั้นเพราะต้องการอันดับ 2

ผลอีกคู่ กายารี เสมอ นาโปลี 3-3

ชุดขาวควงบาร์ซาคว้าชัยบอลสเปน

ศึกลูกหนังลาลีกา สเปน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ราชันชุดขาว รีล มาดริด ฟอร์มแจ่ม บุกไปเฉือนชนะ บาเลนเซีย 3-2 โดย รีล มาดริด นำก่อนจากกอนซาโล ฮิกัวอิน นาทีที่ 54 แต่ บาเลนเซีย ตีเสมอจาก ดาวิด บีญา นาทีที่ 59 จากนั้น ฮิกัวอิน คนเดิม ยิงให้ รีล มาดริด นำ 2-1 นาทีที่ 65 แต่โจอากิน มาตีเสมอให้บาเลนเซีย นาทีที่ 80 อย่างไรก็ตาม เอเซเกล การาย โหม่งทำประตูชัยให้รีล มาดริด นาทีที่ 83 ทำให้ รีล มาดริด มีเพิ่มเป็น 34 แต้ม รั้งอันดับ 2 ของตาราง โดยตามหลัง บาร์เซโลนา 5 แต้ม แต่แข่งขันน้อยกว่า 1 นัด

ผลคู่อื่น บาร์เซโลนา ชนะ เอสปันญอล 1-0, รีล ซาราโกซา แพ้ แอธเลติก บิลเบา 1-2 โดยหลังจากเกมนัดนี้ ซาราโกซา สั่งปลด มาร์เซลิโน การ์เซีย ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook