อาร์ชาวิน ยิงช่วยปืนใหญ่แซงหงส์2-1

อาร์ชาวิน ยิงช่วยปืนใหญ่แซงหงส์2-1

อาร์ชาวิน ยิงช่วยปืนใหญ่แซงหงส์2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์ชาวิน ซัดประตูชัยให้ อาร์เซนอล แซง หงส์แดง ลิเวอร์พูล 2-1 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนนี้

อังเดร อาร์ชาวิน ช่วย "ปืนโต" อาร์เซนอล ยิงแซง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 2-1 ศึกพรีเมียร์ลีก ขณะที่ "งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่ากัลโช่ ซีรีส์ เอ ทำได้แค่บุกเจ๊า อตาลันตา 1-1 ส่วน "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน รองจ่าฝูง แย่กว่าพ่าย ปาแลร์โม 0-2 คาบ้าน ด้าน บอร์กโดซ์ แชมป์เก่าลีก เอิง บุกดับ "โอแอล" ลียง 1-0

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "ซูเปอร์ซันเดย์" คืนวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา อาร์เซนอล บุกชนะ ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่า 2-1 ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ทั้งที่ "หงส์แดง" ขึ้นนำก่อนจาก เดียร์ก เคาท์ นาที 41 ทว่า "ปืนโต" ทวงคืน 2 ประตูรวดจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เกล็น จอห์นสัน นาที 50 และ อังเดร อาร์ชาวิน นาที 58

ส่งผลให้ อาร์เซนอล เป็นทีมเดียวในกลุ่ม "บิ๊กโฟร์" ที่ชนะในสัปดาห์นี้ และแข่ง 15 นัด มี 31 แต้ม พุ่งขึ้นอันดับ 3 ตามหลัง เชลซี จ่าฝูง กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 6 และ 3 แต้มตามลำดับ ทว่าแข่งน้อยกว่าทั้ง 2 ทีม 1 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล แข่ง 16 นัด มี 24 แต้ม ยังอยู่อันดับ 7 เช่นเดิม และตามหลัง แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 พื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมสุดท้าย 5 แต้ม

หลังเกม เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีมอาร์เซนอล ได้ยกความดีความชอบสำหรับการบุกมาหยิบ 3 แต้มเต็มถึงย่านเมอร์ซีย์ ไซด์ ให้แก่ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม สำหรับการแก้เกมกลับมาในครึ่งหลัง

"เวนเกอร์ ตะโกนอย่างที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน เขาไม่พอใจผลงานของเราในครึ่งแรก และตะคอกใส่หน้าพวกเราว่า ไม่สมควรค่าต่อการสวมชุดแข่งของอาร์เซนอล ซึ่งผมและทุกคนเห็นด้วย ดังนั้นเกมในครึ่งหลังจึงเปลี่ยนไป แต่เขาจะพูดต่อว่าเราเป็นรายคนอย่างไรนั้น ผมขอเก็บเรื่องนั้นไว้เป็นความลับในห้องแต่งตัวของเรา"

นอกจากนั้นเกมนี้ ยังส่งผลให้ "เดอะ กันเนอร์ส" บุกมาชนะ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ ราฟาเอล เบนิเตซ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม "ลิเวอร์เบิร์ด" เมื่อปี 2004 ส่งผลให้ "ราฟา" กล่าวว่า "ประตูแรกที่เราเสียไปในครึ่งหลังเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างในเกม หลังจากนั้นเราทำทุกอย่างผิดพลาดกันไปหมด ทั้งที่ในครึ่งแรกคือผลงานยอดเยี่ยมที่สุดครั้งหนึ่งซึ่งผมประทับใจมาก แต่สิ่งที่ไม่ดีพอคือเราบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ เพราะหากทำได้ พวกเขาจะไม่มีทางกลับมาได้ในครึ่งหลัง"

ส่วนศึกกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี คืนเดียวกันนี้ อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่า ทำได้แค่เพียงออกไปเสมอ อตาลันตา 1-1 ที่สนามอัซซูรี่ ดิตาเลีย ทั้งที่ "งูใหญ่" ขึ้นนำก่อนจาก ดิเอโก มิลิโต นาที 15 ทว่าต้องเหลือผู้เล่น 10 คนในสนามตั้งแต่นาที 65 เมื่อ เวสลีย์ ชไนเดอร์ ถูกใบเหลือง-แดง ส่งผลให้ อตาลันตา ได้เปรียบตัวผู้เล่นมาได้ประตูตีเสมอจาก ซิโมเน ทิริบอคคี นาที 81

อย่างไรก็ตามแม้ว่า อินเตอร์ จะเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียว แต่ก็ยังนำเป็นจ่าฝูงเช่นเดิม เมื่อแข่ง 16 นัด มี 36 แต้ม ทิ้งห่าง เอซี มิลาน รองจ่าฝูง เพิ่มเป็น 5 แต้ม เพราะในคืนเดียวกัน "ปีศาจแดงดำ" ไม่สามารถบีบช่องว่างให้ลดลงได้ เนื่องจากพ่าย ปาแลร์โม 0-2 ในถิ่นซาน ซีโร ของตัวเอง จาก ฟาบริซิโอ มิคโคลี นาที 49 และ มาร์ค เบรสชาโน นาที 62 ส่งผลให้ มิลาน แข่ง 16 นัด มี 31 แต้มเท่าเดิม นอกจากนั้นเท่ากับว่ากลุ่มทีมนำ 3 อันดับแรก ไม่มีทีมใดชนะเลยในสัปดาห์นี้

หลังเกม เลโอนาร์โด โค้ชมิลาน กล่าวว่า "ปาแลร์โม สมควรเป็นผู้ชนะ พวกเขาเปิดเกมบุกได้สร้างสรรค์กว่า แต่เราก็ไม่ได้เล่นแย่อะไร แต่จังหวะเขาดีกว่าที่ได้ประตูใน 5 นาทีแรกของครึ่งหลัง มันทำให้จังหวะของเกมเข้าทางเขา"

ส่วนคู่อื่น เซียนา ชนะ อูดิเนเซ 2-1, ปาร์มา ชนะ โบโลญญา 2-1, ลาซิโอ ชนะ เจนัว 1-0, คิเอโว ชนะ ฟิออเรนตินา 2-1, คาตาเนีย แพ้ ลิวอร์โน 0-1, ซามพ์โดเรีย เสมอ โรม่า 0-0

ขณะที่ ชิรงแดง บอร์กโดซ์ แชมป์เก่าลีกเอิง ฝรั่งเศส บุกชนะ โอลิมปิก ลียง 1-0 ถึงถิ่นสต๊าด เดอ แชร์กลองด์ จาก มารูยาน ชามักห์ นาที 86 ส่งผลให้ลูกทีมของ โลรองต์ บล็องก์ แข่ง 16 นัด มี 34 แต้ม ยังนำเป็นจ่าฝูงเช่นเดิม โดยห่างจาก มงต์เปลลิเยร์ ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด 4 แต้ม ขณะที่ "โอแอล" อดีตแชมป์ 7 สมัยซ้อน ที่เพิ่งเสียบัลลังก์ไปเมื่อฤดูกาลแข่งขันก่อน แข่ง 16 นัด มี 26 แต้ม หล่นไปอยู่อันดับ 9 เนื่องจากไม่ชนะทีมใดมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน แถม 2 เกมหลังสุดพ่ายรวด

ส่วนคู่อื่น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ชนะ แซงต์ เอเตียน 3-0, โซโชซ์ ชนะ เกรอน็อบล์ 1-0, โมนาโก แพ้ ลีลล์ 0-4, ตูลูส แพ้ มงต์เปลลิเยร์ 0-1

สรุปผลฟุตบอลที่น่าสนใจคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ธ.ค.

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล แพ้ อาร์เซนอล 1-2

บุนเดสลีกา เยอรมนี
ไมนซ์ เสมอ สตุ๊ตการ์ท 1-1
โวล์ฟสบวร์ก แพ้ ดอร์ทมุนด์ 1-3

กัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี
เซียนา ชนะ อูดิเนเซ 2-1
ปาร์มา ชนะ โบโลญญา 2-1
อตาลันตา เสมอ อินเตอร์ มิลาน 1-1
เอซี มิลาน แพ้ ปาแลร์โม 0-2
ลาซิโอ ชนะ เจนัว 1-0
คิเอโว ชนะ ฟิออเรนตินา 2-1
คาตาเนีย แพ้ ลิวอร์โน 0-1
ซามพ์โดเรีย เสมอ โรม่า 0-0

สแปนิช ลาลีกา
อัลเมเรีย เสมอ ลา คอรุนญา 1-1
เกตาเฟ ชนะ เตเนริเฟ 2-1
โอซาซูนา แพ้ มายอร์กา 0-1
ซานตานเดร์ ชนะ เซเรซ 3-2
บายาโดลิด เสมอ มาลากา 1-1
แอต.มาดริด แพ้ บียาร์รีล 1-2
กิฆอน แพ้ เซบีญา 0-1

ลีกเอิง ฝรั่งเศส
เปแอสเช ชนะ แซงต์ เอเตียน 3-0
โซโชซ์ ชนะ เกรอน็อบล์ 1-0
โมนาโก แพ้ ลีลล์ 0-4
ตูลูส แพ้ มงต์เปลลิเยร์ 0-1
ลียง แพ้ บอร์กโดซ์ 0-1

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook