แตงโม สวมแว่นบังตาแดง หรือความรัก แต๊งค์ เข้าตา

แตงโม สวมแว่นบังตาแดง หรือความรัก แต๊งค์ เข้าตา

แตงโม สวมแว่นบังตาแดง หรือความรัก แต๊งค์ เข้าตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้นางเอก แตงโม ใส่แว่นตากันแดดไปไหนมาไหนประจำ เพราะนางเอกสาวเป็นภูมิแพ้ที่ตา หรือความรักของ แต๊งค์ เข้าตาก็ไม่รู้

พักนี้เห็นนางเอก "แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" ใส่แว่นตากันแดดไปไหน ก็ไม่ต้องแปลกใจว่า เป็นเพราะความรักของแฟนหนุ่ม "แต๊งค์-พงศกร มหาเปารยะ" เข้าตา ทำให้ตาเจ็บ เพราะสาเหตุที่แท้จริง เพราะว่าเธอภูมิแพ้ที่ตา แล้วให้คนยืมยาหยอดตามั่ว เธอก็เลยติดเป็นตาแดง ไวรัสลงตา รอบตาบวมตุ่ย ถูกแสงมากก็ไม่ได้

อาการตาแดงเป็นไงบ้าง?... "คือโมเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว และโมจะพกยาหยอดตาอยู่ประจำ พอพกไปแล้วบางทีคนอื่นเขาไม่มีเราชอบเอาไปให้เขายืม แล้วมันมาจากไหนไม่รู้ หรือไม่ก็โมเป็นด้วยตัวเอง คือไม่อยากไปโทษใครว่าคนอื่นมาแพร่ให้เรา เป็นมา 3 วันแล้วค่ะ"

ตอนนี้ตาอักเสบขนาดไหน? ... "ก็ขวายังไม่เป็นไร ข้างซ้ายตาแดง ครึ่งนึงเป็นตาขาว ด้านนอกเป็นสีแดง เวลานอนตื่นมาเหมือนจะดีขึ้นแล้วนะ แต่พอออกมาข้างนอกก็เป็นอีกแล้ว ก็คงต้องใช้เวลารักษามั้งคะ โทรไปปรึกษาพี่จ๋า (ณัฐฐาวีรนุช ทองมี) ซึ่งเคยเป็นมาก่อน พี่จ๋าก็บอกว่าแล้วแต่คน ภูมิคุ้มกันแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าเกิดเราไม่ถูกกับโรคนี้ มันก็เป็นนานหน่อย แต่บางคนก็จะหายเร็ว"

ได้ไปหาหมอมั้ย? ... "ยังไม่ได้ไปหาค่ะ เพราะไปก็ได้ยาหยอดตากลับมาเหมือนเดิมทุกครั้ง โมเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ก็หนักค่ะ ไม่เคยเป็นขนาดนี้ โมคิดว่าหยอดตาก็หาย ตอนนี้ยังคันตาอยู่บ้างค่ะ ตื่นมาขี้ตาแฉะค่ะ ตาปิด ขี้ตาเหลืองๆ"

หลังจากนี้จะงดรับงานมั้ย? ..."โมก็พยายามถามเขาว่าถ้าเกิด ใส่แว่นทำงานได้ ก็มาทำงาน แต่งานที่จำเป็นต้องเห็นหน้าตาก็ต้องของดไปก่อน จริงๆ หมอห้ามออกจากบ้านค่ะเพราะมันจะโดนฝุ่น ห้ามแต่งหน้า แต่หนูแอบแต่งข้างล่าง ไม่งั้นทำงานไม่ได้จริงๆ แล้วก็ห้ามใช้ของร่วมกับคนอื่นค่ะ กลัวจะเป็นเรื้อรังเหมือนกัน พี่จ๋าบอกว่าถ้าเอามือที่เป็นข้างนี้ไปโดนข้างนี้ อีกข้างก็จะเป็น เดี๋ยวไปหาหมอก็ได้ (หัวเราะ)"

แต๊งค์ดูแลไงบ้าง? "ขาก็พยายามบอกให้ทานยา หยอดตาบ่อยๆ รักษาความสะอาด เขาก็กลัวติดนะ (หัวเราะ)"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook