โอบามา ให้คะแนนบีบวกในการทำงาน 11 เดือนแรกของตัวเอง

โอบามา ให้คะแนนบีบวกในการทำงาน 11 เดือนแรกของตัวเอง

โอบามา ให้คะแนนบีบวกในการทำงาน 11 เดือนแรกของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ให้คะแนนบีบวก สำหรับการทำงานช่วง 11 เดือนแรกในตำแหน่งผู้นำสหรัฐของเขา พร้อมย้ำว่ายังมีงานต้องสะสางอีกมาก

ประธานาธิบดีโอบามา ซึ่งผมหงอกขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกว่าเมื่อครั้งที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 ม.ค.เปิดทำเนียบขาวต้อนรับรายการทอล์กโชว์ของโอปราห์ วินฟรีย์ ทางช่องเอบีซี ในตอนพิเศษที่ชื่อว่า คริสต์มาส แอท เดอะ ไวท์ เฮาส์ เมื่อถูกพิธีกรถามว่าจะให้คะแนนในการทำงานของตนเองเท่าใด ผู้นำสหรัฐ ระบุว่า บีบวก เพราะรัฐบาลของเขาได้รับมรดกความท้าทาย และปัญหาหนักหนาสาหัสที่สุดในบรรดาประธานาธิบดีทั้งหมดนับจากสมัยของ ประธานาธิบดีแฟรงคลิน เดลาโน รูสเวลท์ นอกจากนี้ รัฐบาลของเขายังเข้าไปสะสางงานที่ยังคาราคาซัง รวมทั้งเรื่องหลักประกันสุขภาพที่ยังไม่ได้รับการลงนาม ซึ่งหากโครงการนี้ผ่านรัฐสภา เขาก็จะได้คะแนนเพิ่มเป็นเอลบ ประธานาธิบดีโอบามา ยังถือโอกาสนี้อวยพรให้คนอเมริกันเชื่อมั่นว่าอนาคตของประเทศจะสดใส

นอกจากสัมภาษณ์ผู้นำสหรัฐแล้ว วิฟรีย์ยังได้เยี่ยมชมภายในทำเนียบขาว โดยมีนางมิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐเป็นผู้พาชมการตกแต่งภายใน ต้นไม้ที่ตั้งประดับประดาไว้ทุกมุม รวมทั้งซอกมุมต่างๆ ในทำเนียบขาว แต่ที่เป็นสีสันที่สุด คือต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ในห้องสีฟ้าที่ตกแต่งด้วยของประดับทรงกลม 650 ลูกที่ถูกส่งไปทั่วประเทศให้ประชาชนช่วยกันตกแต่งเป็นภาพสถานที่ในท้องถิ่น นอกจากนี้ ยังมีขนมปังขิงทำรูปทำเนียบขาวน้ำหนัก 160 กก. ตั้งอยู่ในห้องรับประทานอาหาร สตรีหมายเลข 1 ยังเผยว่า ครอบครัวโอบามาจะไปพักผ่อนช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสในฮาวาย ซึ่งผู้นำสหรัฐใช้ชีวิตวัยเยาว์ที่นั่น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook