หาสาเหตุไม่ได้

หาสาเหตุไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หาสาเหตุไม่ได้

แหล่งข่าวใกล้ชิดการสอบสวนเหตุเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ตกกลางมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า รายงานที่เจ้าหน้าที่สอบสวนจะเสนอในสัปดาห์นี้คงไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก แต่อาจเสนอแนะวิธีที่ง่ายขึ้นในการหากล่องดำกรณีเกิดอุบัติเหตุ สำนักงานสอบสวน และวิเคราะห์ความปลอดภัยการบินพลเรือนของฝรั่งเศส (บีอีเอ) มีกำหนดส่งรายงานสรุปในวันพฤหัสบดีนี้ เกี่ยวกับเหตุเครื่องบินแอร์บัสเอ 330 ของสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบินจากนครริโอเดอจาไนโรของบราซิล ไปกรุงปารีสของฝรั่งเศสตกพร้อมผู้โดยสาร และลูกเรือรวม 228 คน

ทลายแก๊งขายเด็ก

ตำรวจมาเลเซียได้เข้าช่วยเหลือเด็กทารก 5 คน พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 13 ราย รวมทั้งแพทย์คนหนึ่ง หลังจากบุกทลายแก๊งขายเด็ก นายบากรี ซินิน หัวหน้าสอบสวนคดีอาญาของรัฐบาล บอกว่า แก๊งดังกล่าวได้ซื้อทารกมาจากผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นสาวใช้ชาวต่างชาติที่มาทำงานในมาเลเซีย และจากการที่ได้รับเบาะแสเกี่ยวกับแก๊งนี้ ซึ่งทำธุรกิจผิดกฎหมายมานานกว่า 5 ปี จึงได้เข้าติดตามจับกุมในที่สุด

ประเมินตัวเอง

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ให้สัมภาษณ์ในรายการทอล์กโชว์ของ โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังเป็นผู้ดำเนินรายการ โดยประธานาธิบดีโอบามาให้คะแนนตัวเองบีบวกจากผลงานในรอบ 11 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งผู้นำสหรัฐเมื่อ 20 ม.ค.ปี 2552 ด้วยผลงานฟื้นฟูเศรษฐกิจ การแก้ปัญหาอิรัก และการฟื้นฟูภาพลักษณ์ของประเทศ แต่ยังมีเรื่องต้องสะสางอีกหลายอย่าง เช่น การปรับปรุงด้านสาธารณสุข ถ้าหากทำสำเร็จคะแนนน่าจะเพิ่มขึ้นเป็นเอลบ

สายพันธุ์เดียวกัน

คณะนักวิทยาศาสตร์ในจีนทำแผนที่รายละเอียดจีโนมของแพนด้ายักษ์เสร็จสิ้นแล้ว และพบว่า คล้ายคลึงกับจีโนมสุนัข สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า คณะนักวิจัยสถาบันจีโนมิกส์ปักกิ่งจัดลำดับจีโนมแพนด้ายักษ์เสร็จเมื่อเดือน ต.ค.ปีก่อน แต่เพิ่งลงรายละเอียดเรียบร้อยเมื่อไม่นานมานี้ พบว่า คล้ายคลึงกับจีโนมของสุนัขอย่างมาก โดยมีโครโมโซม 21 คู่ และมียีน หรือหน่วยพันธุกรรมมากกว่า 2,000 ยีน เป็นการสนับสนุนทัศนะของนักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ที่ว่า แพนด้าอาจเป็นสายพันธุ์ย่อยในตระกูลหมี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook