หลินปิง-เรียนฟรีและกบสุวนันท์

หลินปิง-เรียนฟรีและกบสุวนันท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คำค้นหายอดนิยมของไทยในกูเกิล

กูเกิลเผยสถิติคำค้นหายอดนิยมของไทยประจำปี 2552 หลินปิง นโยบายเรียนฟรี ตลาดร้อยปี กบสุวนันท์ หญิงแม้น ติดอันดับผ่านเว็บไซต์ google.co.th

เว็บไซต์กูเกิลประกาศผลไซท์ไกสต์ประจำ ปี 2552 ว่า มีข่าวดีเกิดขึ้นมากมายในไทย เช่น แพนด้าน้อยหลินปิงลืมตาดูโลกที่สวนสัตว์เชียงใหม่ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ตรังเกมส์ และนโยบายเรียนฟรีสำหรับโรงเรียนรัฐบาล เป็นหนึ่งในคำค้นหาข่าวเด่นที่อยู่ในความสนใจของประชาชนมากที่สุดของปีนี้ นอกจากนี้คนไทยชอบไปเยี่ยมชมสถานที่เพื่อระลึกถึงอดีตเมื่อวันวาน เช่น ตลาดร้อยปีที่อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี และเมือายทะเลหัวหิน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงเศรษฐกิจขาลง คนไทยมองหาสินค้าราคาถูกผ่านอินเทอร์เน็ตกันอย่างกว้างขวาง โดยมีการค้นหาคำว่า ลดราคา เพิ่มมากขึ้นถึง 62.5% เมื่อเทียบกับปี 2551

นอกจากนี้ ยังพบว่า คนไทยใช้เวลาเพิ่มมากขึ้นในการเข้าถึงไฟล์พอร์ทัลบนอินเทอร์เน็ต ค้นหา ภาพยนตร์ออนไลน์ ผลการประกวดร้องเพลงทางโทรทัศน์ เดอะสตาร์ 5 และเอเอฟ 6 ส่วนนักเรียนก็ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสอบแกต-แพท สำหรับเอน ทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย และใช้พจนานุกรมออนไลน์ไทย-อังกฤษเพื่อรองรับการแปลคำศัพท์ รวมถึงค้นหาข้อมูล ไข้หวัดใหญ่ 2009 และ ทำนายฝัน

คนไทยให้ความสนใจกับหนังสือ สแกนกรรม ธรรมะออนไลน์ เพื่อศึกษาคำสอนของพระพุทธเจ้า ส่วนงานแต่งงานของ กบ-สุวนันท์ กับ บรู๊ค-ดนุพร ก็ได้รับความสนใจสูงสุดในหมวดหมู่การค้นหาเกี่ยวกับคนดัง

ทั้งนี้ เครื่องมือไซท์ไกสต์ของกูเกิล นอกจากจะบอกให้ทราบถึงประเด็นที่มาแรงที่สุดในเมืองไทยแล้ว ยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับหัวข้อที่อยู่ในความสนใจของคนทั่วโลกอีกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook