เว็บศูนย์เตือนภัยแจ้งข้อมูลภัยพิบัติ

เว็บศูนย์เตือนภัยแจ้งข้อมูลภัยพิบัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์เตือนภัยฯ เปิดเว็บไซต์เตือนภัยครั้งแรก หวังเป็นช่องทางให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลภัยพิบัติอย่างฉับไว

นายวิริยะ มงคลวีราพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า จุดประสงค์ของการพัฒนาเว็บไซต์ www.ndwc.go.th เพื่อใช้เป็นช่องทางในการนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร ด้านภัยพิบัตินานาชนิดที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมทั้งแจ้งเตือนภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทั่วทุกภาคส่วนของประเทศไทย รวมทั้งการเกิดภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในต่างประเทศที่อาจจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

นายวิริยะ กล่าวว่า เว็บต์เตือนภัยจะมีการอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับภัยพิบัติทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งเตือนภัยอย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างการเตือนภัยในรูปแบบชุมชนออนไลน์ นอกจากการแจ้งเตือนผ่านเว็บไซต์แล้วยังสามารถแจ้งเตือนผ่านข้อความสั้นผ่านมือถือได้อีกด้วย โดยประชาชนที่สนใจสามารถพิมพ์ undwc บน มือถือ แล้วส่งข้อความไปยังหมายเลข 4849333 จากนั้นจะมีข้อความตอบรับสมาชิกกลับมา หลังจากนั้นผู้สมัครสมาชิกจะได้รับข้อความเตือนภัยเช่นเดียวกับบนเว็บไซต์ทุกครั้งที่จะเกิดภัยพิบัติในแต่ละภูมิภาค หรือทุกครั้งที่เกิดภัยพิบัติในต่างประเทศ

นายวิริยะ กล่าวต่อว่า ศูนย์เตือนภัยตั้งเป้า หมายให้เว็บไซต์นี้เป็นแหล่งข้อมูลด้านภัยพิบัติทุกประเภท รวมทั้งเป็นการเปิดช่องทางสื่อสารในการเฝ้าระวังภัยในลักษณะรูปแบบชุมชนออน ไลน์ โดยภายในเว็บไซต์จะมีการอัพเดทข้อมูลและสถานการณ์ด้านภัยพิบัติอย่างทันท่วงที ในเหตุการณ์ที่เกิดฉุกเฉิน หรือเกิดเหตุการณ์ที่เข้าข่ายต้องแจ้งเตือนให้กับประชาชน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook