ดันต่ออายุ5มาตรการ6เดือน

ดันต่ออายุ5มาตรการ6เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่าในการประชุมครม.วันที่ 15 ธ.ค. นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอให้ที่ประชุม พิจารณาขยายมาตรการ 5 มาตรการ 6 เดือนที่จะสิ้นสุดเดือนธ.ค.ปีนี้ออกไปอีก โดยจะเสนอให้คงทั้ง 5 มาตรการ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับครม.ว่าจะเห็นชอบตามที่เสนอไปหรือไม่ โดยหากต่อก็ไม่ควรเกิน 6 เดือน เพื่อทบทวนความเหมาะสมอีกครั้ง ซึ่งทั้ง 5 มาตรการที่เสนอไปนั้น มีทั้งส่วนที่ไม่เปลี่ยนแปลง และส่วนที่เปลี่ยนแปลงในรายละเอียดบ้าเล็กน้อย เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และช่วย ให้เกิดการประหยัดพลังงานหรือมีผลในทางปฏิบัติจริง

ส่วนมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนภาค อสังหาริมทรัพย์ ทั้งในส่วนของการหักลดหย่อนภาษีเงินได้ 300,000 บาทในส่วนของเงินต้นที่ซื้อที่อยู่อาศัยและโอนภายในสิ้นปีนี้ รวมทั้งการลดค่าธรรมเนียมการโอนภาษีธุรกิจเฉพาะที่จะหมดอายุเดือนมี.ค. 53 จะยังไม่พิจารณา เพราะไม่ต้องการส่งสัญญาณให้ผู้ซื้อบ้านต้องชะลอการซื้อออกไป

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ข้อเสนอที่เตรียมให้ครม.พิจารณาคือ จะปรับลดปริมาณการใช้น้ำประปาของครัวเรือน จากให้สิทธิผู้ใช้น้ำประเภทที่อยู่อาศัยและผู้เช่าที่อยู่อาศัยเดิมเดือนละ 0-30 ลูกบาศก์เมตรใช้น้ำฟรี มาเป็น 0-20 ลูกบาศก์เมตร เพื่อป้องกันประชาชนใช้น้ำฟุ่มเฟือยส่วนมาตรการอื่นจะคงไว้เดิม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook