เกลเซอร์ยันไม่ขายผีแดง

เกลเซอร์ยันไม่ขายผีแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กิกส์ได้รางวัลบีบีซีเวนเกอร์ชี้ปืนมีลุ้น

เกลเซอร์ ยืนยัน ผีแดง ไม่มีไว้ขาย หลังมีข่าวนักลงทุนจีนในกรุงเทพฯ เตรียมทุ่มซื้อ ขณะที่ กิกส์ กระหื่ม ซิวนักกีฬาแห่งปี บีบีซี ส่วน เวนเกอร์ โวลั่น ปืนใหญ่ กลับลุ้นแชมป์ หลังบุกเฉือน หงส์แดง ด้าน ราฟา รับ แข้งหงส์ วิกฤติหนัก เหตุมีปัญหาเรื่องความมั่นใจ

เวนเกอร์ลั่นปืนมีลุ้นแชมป์

อาร์เซน เวนเกอร์ ยอดผู้จัดการทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล โวลั่นอย่างมั่นใจว่า เดอะ กันเนอร์ส กลับมามีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเต็มตัวอีกครั้งแล้ว หลังบุกไปชนะ หงส์แดง ลิเวอร์พูล 2-1 ซึ่งทำให้ อาร์เซนอล ตามหลัง สิงห์สำอาง เชลซี จ่าฝูง 6 คะแนน และเตะน้อยกว่า 1 นัด

เกมนี้ เดิร์ก เคาต์ ซัดให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาที แต่ลงมาครึ่งหลัง เกล็น จอห์นสัน ทำเข้าประตูตัวเอง ตีเสมอให้ทีมเยือน ก่อนที่ อังเดร อาร์ชาวิน จะซัดเสียบสามเหลี่ยมเป็นประตูชัยให้ อาร์เซนอล โดยถือเป็นประตูที่ 5 ของดาวยิงรัสเซียในการเจอกับลิเวอร์พูล 2 นัด

กุนซือชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีข่าวว่า โวยใส่ลูกทีมยกใหญ่ตอนพักครึ่ง เผยว่า หลังจากแพ้ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เราเล่นแบบกลัว ๆ ในครึ่งแรก แต่เรานำเกมกลับมาได้ในครึ่งหลัง และควบคุมทุกอย่างได้หมด สำหรับเรา มันคือการกลับมาลุ้นแชมป์ เรามีโอกาสที่ดีมาก และเรายังมีเกมในมืออีก 1 นัดด้วย ตอนนี้ทุกคนกำลังมั่นใจ และขึ้นอยู่ที่ความคงเส้นคงวาเท่านั้น

ราฟารับหงส์ไร้ความมั่นใจ

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์ พูล ยอมรับว่า ลูกทีมมีปัญหาเรื่องความมั่นใจ หลังจากที่ทีมหงส์แดงแพ้ในลีกไปแล้วถึง 6 เกม รั้งอยู่ที่ 7 ของตาราง และมต้มตามหลังทีมอันดับ 4 ถึง 5 คะแนน โดย ราฟา กล่าวว่า ความมั่นใจในทีมตอนนี้ต่ำมาก เราเสียบอลให้คู่แข่งตลอดในครึ่งหลัง ทั้ง ๆ ที่เราเล่นดีมากในครึ่งแรก มันเป็นปัญหาเรื่องความมั่นใจ ไม่ใช่เรื่องคุณภาพ เรามีปัญหาเยอะในฤดูกาลนี้ ซึ่งมันจะไม่เกิดขึ้นถ้าหากเรามีความมั่นใจ

กิกส์เจ๋งซิวยอดเยี่ยมบีบีซี

ไรอัน กิกส์ ยอดปีกจอมเก๋า ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศศักดาคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของสหราชอาณาจักร ประจำปี ค.ศ. 2009 จากสำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษ มาครองอย่างยิ่งใหญ่ ทำให้ กิกส์ วัย 36 ปี เป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก เดวิด เบคแคม ปี ค.ศ. 2001, ไมเคิล โอเวน ปี ค.ศ. 1998, พอล แกสคอยน์ ปี ค.ศ. 1990 และ บ็อบบี มัวร์ ปี ค.ศ. 1966

กิกส์ ได้รับการโหวตจากแฟน ๆ 29.4 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วย เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง ที่ได้ 18.74 เปอร์เซ็นต์ และ เจสซิกา เอนนิส แชมป์โลกสัตตกรีฑาหญิง 15.58 เปอร์เซ็นต์

เกลเซอร์ยันไม่ขายผีแดง

ครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าทีม ผีแดง ไม่ได้มีเอาไว้ขาย หลังจากที่เกิดข่าวลือว่า มีนักลงทุนชาวจีน ที่อยู่ในกรุงเทพฯ เตรียมทุ่มเงินเป็นประวัติการณ์ถึง 1 พันล้านปอนด์ (ราว 5.4 หมื่นล้านบาท) เพื่อซื้อกิจการสโมสร เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมีปัญหาการเงิน เพราะมีหนี้สินถึง 700 ล้านปอนด์ โดยครอบครัวชาวอเมริกัน แถลง การณ์เพียงสั้น ๆ แต่ได้ใจความว่า สโมสรนี้ไม่ได้มีเอาไว้ขาย มันก็ง่าย ๆ แค่นี้แหละครับ

กานูเตยิงเซบีญาขึ้นที่ 3

ศึกลา ลีกา สเปน เมื่อ 13 ธ.ค. เซบีญา บุกไปชนะ สปอร์ติง กิฆอน 1-0 จากประตูของ เฟดริก กานูเต นาที 9 ทำให้ เซบีญา ขึ้นที่ 3 โดยมี 30 คะแนน ตามหลัง บาร์ซโลนา จ่าฝูง 9 คะแนน ส่วนผลคู่อื่น บายาโดลิด เสมอ มาลากา 1-1, เกตาเฟ ชนะ เตเรนิเฟ 2-1, ราซิง ชนะ เฆเรซ 3-2, อัลเมเรีย เสมอ คอรุนญา 1-1, โอซาซูนา แพ้ มายอร์กา 0-1, แอตฯ มาดริด แพ้ บียาร์รีล 1-2

โรมาเจ๊าซามพ์โนสกอร์

ฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา นัดบิ๊กแมตช์ นางพญาหมาป่า โรมา บุกไป เสมอ ซามพ์โดเรีย 0-0 ส่วนคู่อื่น อตาลันตา เสมอ อินเตอร์ 1-1, คาตาเนีย แพ้ ลิวอร์โน 0-1, คิเอโว ชนะ ฟิออเรนตินา 2-1, ลาซิโอ ชนะ เจนัว 1-0, ปาร์มา ชนะ โบโลญญา 2-1, เซียนา ชนะ อูดิเนเซ 2-1, เอซี มิลาน แพ้ ปาแลร์โม 0-2 โดยสรุปตารางหลัง 16 เกม อินเตอร์ 36 คะแนน, เอซี มิลาน 31 คะแนน, ยูเวนตุส 30 คะแนน และ ปาร์มา 28 คะแนน

เสือเหลืองขย้ำหมาป่าเละ

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เสือเหลือง ดอร์ต มุนด์ บุกไปชนะ หมาป่า โวล์ฟสบวร์ก 3-1 ขณะที่อีกคู่ ไมนซ์ เสมอ สตุตการ์ต 1-1 โดยตารางหลัง 16 เกม เลเวอร์คูเซน 32 คะแนน, ชาลเก 31 คะแนน, บาเยิร์น 30 คะแนน และ เบรเมน กับ ฮัมบวร์ก 28 คะแนน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook