ขายตัวทางเน็ต

ขายตัวทางเน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขายตัวทางเน็ต

เกิดเหตุวัยรุ่นสาวชาวฮ่องกงพยายามประมูลความบริสุทธิ์ของเธอบนเว็บไซต์เครือข่ายสังคม และมีผู้เสนอราคาให้สูงถึง 7,800 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 250,000 บาท ตำรวจฮ่องกง บอกว่า วัยรุ่นรายนี้ซึ่งโฆษณาออนไลน์ ระบุว่า เธอกำลังขาดแคลนเงินอย่างมาก ทำให้ต้องเสนอขายตัวในราคา 1,300 ดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม มีคนตอบรับโฆษณาชิ้นนี้ประมาณ 100 ราย แต่ตำรวจได้สั่งให้เลิกการขายตัวทางออนไลน์ ก่อนการประมูลจะสิ้นสุด พร้อมกันนั้นตำรวจได้โพสต์เตือนวัยรุ่นสาวทั้งหลายว่า ไม่ควรขายตัวเพื่อแลกกับเงิน

ปัดทำระเบิดนิวเคลียร์

อิหร่านออกมาปฏิเสธเมื่อวันอังคารว่า กำลังทำงานสร้างส่วนประกอบสำคัญของระเบิดนิวเคลียร์ ตามข้อกล่าวหาของประเทศตะวันตก โดย นายรามิน เมห์มานปารัสต์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่าน ระบุว่า มีบางชาติโกรธเคืองที่ชาวอิหร่านปกป้องสิทธิในด้านนิวเคลียร์ พร้อมกับปฏิเสธรายงานของเดอะไทมส์ สื่ออังกฤษ ที่บอกว่า อิหร่านมีแผนทดสอบนิวตรอน ซึ่งเป็นส่วนประกอบของระเบิดนิวเคลียร์ที่เอาไว้ใช้จุดชนวน

ออกหมายจับ รมต.ยิว

ทางการอิสราเอลออกมาระบุว่า มีการออกหมายจับ นางซิปี้ ลีฟนี อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอิสราเอลในอังกฤษ และเตือนว่า ความพยายามตั้งข้อหาอาชญากรสงครามต่อเหล่าผู้นำอิสราเอลในศาลอังกฤษ จะคุกคามความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งสอง นอกจากนั้น อิสราเอลยังเรียกร้องให้อังกฤษแก้กฎหมาย ที่ให้ชาวปาเลสไตน์กล่าวหาต่อพลเมืองประเทศอื่นด้วยข้อหาทางอาญา ทั้งนี้ นางลิฟนีได้ปกป้องการโจมตีกลุ่มหัวรุนแรงในเมืองกาซ่าเมื่อช่วงต้นปีของอิสราเอล

ลดอาวุธมหาประลัย

นายกรัฐมนตรียูกิโอะ ฮาโตยามะ แห่งญี่ปุ่น กับ นายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ของออสเตรเลีย ต่างประสานเสียงสนับสนุนรายงานฉบับหนึ่ง ที่เรียกร้องให้มีการลดอาวุธนิวเคลียร์ทั่วโลกมากกว่าร้อยละ 90 โดยคณะกรรมการระหว่างประเทศว่าด้วยการห้ามแพร่กระจาย และปลดอาวุธนิวเคลียร์ ได้ออกมาเรียกร้องให้ลดการสะสมระเบิดนิวเคลียร์ทั่วโลก ซึ่งสหรัฐกับรัสเซียเป็นสองประเทศที่มีอาวุธนิวเคลียร์มากที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook