กสททุ่ม50ล้านบาทคืนสังคม

กสททุ่ม50ล้านบาทคืนสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชี้ปี''53ทำเว็บศูนย์การเรียนรู้กินได้

กสทเดินหน้า ซีเอสอาร์ ทุ่ม 50 ล้านบาท/ปี ตอบแทนสังคม ล่าสุดส่งช้างคืนป่า 2 ตัว เผยปีหน้าจับมือศูนย์เรียนรู้ทำเว็บไซต์ศูนย์การเรียนรู้กินได้ สร้างอาชีพให้คนไทย

นายสมพล จันทร์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจบรอดแบนด์ และประธานคณะทำงานโครงการซีเอสอาร์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันเรื่องของซีเอสอาร์ หรือการตอบแทนสังคมเป็นสิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจมาก ถ้าองค์กรไหนไม่ทำซีเอสอาร์ หรือตอบแทนผลประโยชน์ที่ได้จากการทำธุรกิจคืนสู่สังคม ผู้บริโภคอาจไม่ยอมติดต่อกับองค์กรก็เป็นได้

นายสมพล ระบุว่า กสท วางแผนการทำซีเอสาร์เป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2551-2555 โดยกำหนดงบประมาณการทำซีเอสอาร์ไว้ปีละ 50 ล้านบาท สำหรับปีที่ผ่านมาและปีนี้ใช้ไปเพียงปีละ 10 กว่าล้านบาท ล่าสุด กสท ร่วมกับ มูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ ทำโครงการ CAT รักษ์ช้าง คืนช้างสู่ธรรมชาติ ใช้งบประมาณ 2 ล้านบาท คืนช้าง 2 ตัวสู่ธรรมชาติ ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง จ.ลำปาง

นายสมพล กล่าวว่า แผนการทำซีเอสอาร์ของ กสท จะเน้นเรื่องการศึกษาของชุมชน และการดูแลสิ่งแวดล้อม โดยปีนี้ทำ เรื่องการปลูกป่า และจัดทำหนังสือเกี่ยวกับพันธุ์ไม้แจกให้โรงเรียนและหน่วยงานต่าง ๆ จำนวน 2.5 หมื่นเล่ม ปีหน้ามีโครงการทำหนังสือ 84 ภูมิปัญญาไทย ซึ่งรวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับภูมิปัญญาไทย แจกให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ รวมทั้งร่วมกับศูนย์การเรียนรู้ องค์กรในสำนักนายกรัฐมนตรี จัดทำเว็บไซต์ศูนย์การเรียนรู้กินได้ เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาอ่านข้อมูลในเว็บไซต์สามารถนำไปใช้ในการสร้างอาชีพต่อไป

การทำซีเอสอาร์ปีหน้า กสท มีแผนที่จะกำหนดให้เป็นผลงานหนึ่งในการประเมินความสามารถและการทำงานของกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยจะกำหนดว่าในแต่ละปีกรรมการผู้จัดการใหญ่จะต้องทำเรื่องซีเอสอาร์ได้ผลขนาดไหน นายสมพล กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook