บ้านแบคทีเรีย

บ้านแบคทีเรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ระบบบำบัดน้ำเสียแบบชีวภาพ

กระแสโลกร้อนกำลังฮิต เทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมจึงเป็นที่สนใจ และกลายเป็นแนวโน้มของธุรกิจใหม่ในประเทศไทย ที่หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างหันมาให้บริการกันมากขึ้น

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมงานนิทรรศการไทย-เดนมาร์กเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและที่พักอาศัย ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต เดนมาร์กจัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่ สนใจในเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม ก่อนที่จะมีการ ประชุมสมัชชาภาคีสมัญญาโลกร้อน ระหว่าง วันที่ 7-18 ธันวาคมนี้ ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

งานนิทรรศการดังกล่าว เป็นการนำเสนอเทคโนโลยีเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและพลังงานที่เป็นความร่วมมือระหว่างสองประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรด้านการพัฒนาระหว่างประเทศแห่งเดนมาร์ก อาทิ เทคโนโลยีลดการสูญเสียในระบบจ่ายกระแสไฟฟ้า ที่นำ

ซอฟต์แวร์เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการอัตราการสูญเสีย ปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใช้เทคโนโลยีปั๊มจากเดนมาร์ก ประยุกต์ ใช้กับโซลาร์เซลล์ฝีมือคนไทย ทำให้หมู่บในชนบทของไทยมีโอกาสได้ใช้น้ำสะอาดแบบประหยัดพลังงาน

และที่น่าสนใจ อีกหนึ่งเทคโนโลยีก็ คือ บ้านแบคทีเรีย ระบบบำบัดน้ำเสียแบบชีวภาพ ที่ติดตั้งกันสำเร็จไปแล้วที่อาคารสำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี

เห็นภาพแล้ว...นึกไม่ออก ว่านี่คือที่ตั้งของระบบบำบัดน้ำเสียที่ต้องรับภาระการกำจัดหรือบำบัดน้ำเสียที่เกิดขึ้นกว่า 55 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook