ไซแมนเทคแนะเอสเอ็มบีไทย

ไซแมนเทคแนะเอสเอ็มบีไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำรองข้อมูลด้วยระบบอัตโนมัติ

ไซแมนเทคเผยผลสำรวจเอสเอ็มบี ไทยยังไม่ตระหนักถึงผลกระทบของลูกค้า จากปัญหาระบบล่ม แนะรับมือภัยพิบัติอย่าง มีประสิทธิภาพด้วยการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ

นายนพชัย ตั้งไตรธรรม ที่ปรึกษาทางเทคนิคอาวุโส บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน จำกัด เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจองค์กร ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มบี ในประเทศไทย เกี่ยวกับการรับมือภัยพิบัติปี 2552 พบว่า เอสเอ็มบีส่วนใหญ่มีความมั่นใจในแผนเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยพิบัติ และเชื่อว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลให้ระบบคอมพิวเตอร์หรือทรัพยากรด้านเทคโนโลยีไม่สามารถรองรับการทำงานได้ ลูกค้าของบริษัทจะเข้าใจและอดทนรอจนกว่าระบบจะกลับมาทำงานได้ตามปกติ ทั้งนี้ปัญหาการหยุดทำงานของระบบส่วนใหญ่ของเอสเอ็มบีไทยที่ทำการสำรวจ มาจากกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ไวรัสหรือการโจมตีจากแฮกเกอร์และภัยธรรมชึ่งมีเพียง 1 ใน 3 เท่านั้นที่มีการสำรองข้อมูลแบบรายวัน

ดังนั้นเพื่อให้เอสเอ็มบีสามารถรับมือกับภัยพิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไซแมนเทค แนะนำให้เอสเอ็มบีไทยประเมินความต้องการขององค์กร ว่าข้อมูลใดสมควรได้รับการจัดเก็บและป้องกันอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะข้อมูลด้านธุรกิจการเงินและความลับทางการค้า ควรจัด ให้มีที่ปรึกษาที่น่าเชื่อถือได้ในการช่วยวางแผนรับมือภัยพิบัติ รวมถึงติดตั้งโซลูชั่นการป้องกันแบบอัตโนมัติ มีการปรับการทำงานให้เป็นระบบอัตโนมัติในทุกจุดที่สามารถทำได้ และดำเนินการทดสอบงานอย่างเป็นประจำทุกปี

นายนพชัย กล่าวอีกว่า แนวโน้มของข้อมูลดิจิทัลมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นโดยเพิ่มขึ้น 1 เท่าในทุก 2 ปี ทำให้ปัจจุบันตลาดการจัดเก็บและสำรองข้อมูลมีการเติบโตสูงขึ้น รวมถึงในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้มีการเติบโตสูงมาก และ คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องถึงปีหน้า เนจากมีการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ เกิดขึ้นโดย เฉพาะเทคโนโลยี 3 จี

อย่างไรก็ดี ไซแมนเทค มีแผนขยายตลาดการสำรองข้อมูลสู่กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มบีมากขึ้น เนื่องจากข้อมูลถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ ล่าสุด เปิดตัวแบ๊กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคัฟเวอรี่ 2010 โซลูชั่นเพื่อการสำรองและกู้คืนทั้งข้อมูลและระบบงานที่สมบูรณ์ แบบ เพื่อช่วยให้กระบวนการในการสำรองระบบงานทั้งหมดรวมถึงไฟล์และแฟ้มข้อมูล ต่าง ๆ ดำเนินไปอย่างอัตโนมัติ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้ในขณะนั้น นอกจากนี้ยังสามารถกู้คืนได้ทั้งบนฮาร์ดแวร์เดิมและฮาร์ดแวร์ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงเครื่องที่ใช้สำหรับระบบเสมือนหรือการกู้คืนจากระยะไกล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook