ที่สุดแห่งความประทับใจ

ที่สุดแห่งความประทับใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เหนือพระที่นั่งอนันตฯ

ผ่านพ้นไปด้วยความซาบซึ้งและประทับใจ เต็มอิ่มในอรรถรสที่ทำให้คนไทยรัก เทิดทูน และจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำหรับการจัดงาน พ่อ...เดอะเกรทเทสต์ ออฟ เดอะ คิงส์ เดอะ กรีทติ้งส์ ออฟ เดอะ แลนด์ ครั้งแรกบนแผ่นดินไทยกับการถ่าย ทอดพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านรูปแบบการแสดง 4 ดี วิชวล ไลท์ แอนด์ ซาวด์ บนพระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอยตลอด 9 คืนที่ผ่านมา

คนไทยทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปชมการแสดงที่ถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ทุก รอบการแสดงอย่างเนืองแน่น ทุกบทเพลงที่เลือกสรรมานำเสนอ อาทิ คิงส์ ออฟคิงส์, ต้นไม้ของพ่อ, ของขวัญจากก้อนดิน, ทรงพระเจริญ, ตามรอยพ่อ เป็นต้น สร้างอารมณ์ร่วมให้คนไทยรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างสุดหัวใจ ตลอดการแสดงผู้ชมร่วมร้องเพลงคลอไปกับ เหล่าศิลปินด้วยใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงเพลงทุกเพลงกระหึ่มดังกึกก้อง พร้อมกับภาพพระราชกรณียกิจเคลื่อนไหวดังมีชีวิตหลากสีสันบนพระที่นั่งอนันตสมาคมระยิบระยับตื่นตาตื่นใจ เป็นความงดระมหากษัตริย์ผู้เป็นศูนย์รวมของปวงชนชาวไทยทุกคน

ความพลิ้วไหวของ บัณฑิต อึ้งรังษี วาทยกรระดับโลกทำเอาคนชมเพลิดเพลินกับความมหัศจรรย์ของศิลปินไทยผู้นี้ ผนวกกับฝีมือนักดนตรีวงออเคสตร้า สวนพลูคอรัส และ เวิลด์ซิมโฟนีออเคสตร้า 129 ชิ้น 129 คน ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเท่าที่เคยมีมา บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ประกอบภาพยนตร์ที่ฉายบนพระที่นั่งอนันตสมาคม สะกดคนดูไม่ให้ละสายตาแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว

เช่นเดียวกับภาพยนตร์เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง พ่อ พร้อมอัญเชิญพระราชนิพนธ์ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประกอบการแสดงภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวความรักของ พ่อ ที่ปรากฏ ต่อสายตาผ่านตัวละครที่มีอยู่จริง นอกจากทำให้คนไทยยิ้มได้ ยังทำให้คนทั่วโลกรู้ว่า ทำไมคนไทยถึงรักพระเจ้าอยู่หัวอย่างสุดหัวใจ เนื้อหาของภาพยนตร์เทิดพระเกียรติทำเอาผู้ชมทั้งลานพระบรมรูปทรงม้าน้ำตาคลอออกมาโดยไม่รู้ตัว

นอกเหนือจากความอิ่มเอมใจที่ทุกคนได้รับ ยังมีของที่ระลึกมอบให้ติดไม้ติดมือกลับบ้าน ประกอบด้วย ซีดีเพลง พ่อ, เชิงเทียน, สายรัดข้อมือ เรารักพระเจ้าอยู่หัว และแผ่นซีดีพระราชทานการแสดงแสงสีเสียงระบบ 4 ดี วิชวล ไลท์ แอนด์ ซาวด์ พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจจากภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะประธานคณะกรรมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายเนวิน ชิดชอบ และทีม งานที่ทุ่มเทแรงใจแรงกายทำงานนี้อย่างสุดฝีมือ จนงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

หลังจากนี้คณะผู้จัดงานจะนำความวิจิตรงดงามของพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปจัดแสดงใน 30 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้คนไทยได้ชื่นชมพระบารมีและเชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่เกิดกับผู้ชมที่มีโอกาสได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศแห่งความประทับใจ คือ ความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และความรักที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างสุดหัวใจ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook