บังยีลั่นพร้อมสละเก้าอี้นายกบอลไทย

บังยีลั่นพร้อมสละเก้าอี้นายกบอลไทย

บังยีลั่นพร้อมสละเก้าอี้นายกบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ล่าสุดมีการประชุมเดินทางเข้าร่วมประชุมหารือ ถึงการดำเนินการในฤดูกาลหน้า ของฟุตบอลลีกภูมิภาค ณ โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันอังคารที่ 15 ที่ผ่านมา โดยหลังจบการประชุม "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสามคมฟุตบอลห่างประเทศไทย ก็ได้เผยถึงกรณีที่ทีมชาติไทยตกรอบแรก ฟุตบอลชาย ซีเกมส์เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี อย่างช็อกคนไทยทั้งประเทศ

โดย นายวรวีร์ ได้เผยว่า ในตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินอนาคตของ สตีฟ ดาร์บี้ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ที่ทำทีม ตกรอบแรกการแข่งขัน ฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศลาว โดยจะมีการหารือกันอีกครั้งในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่ ไบรอัน ร็อบสัน เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย

ส่วนเรื่องที่มี กระแสแฟนบอลต้องการให้ นายกสมาคมฟุตบอล ลาออกนั้น "บังยี" ก็ได้กล่าวว่า ตนไม่ทราบถึงกระแสเรื่องนี้เลย ก็ได้ฟังจากนักข่าวนี่แหละ ซึ่งอยากจะบอกว่า ทางสมาคมนั้นก็ได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องการหาเงินเข้ามาสนับสนุนที่หาเงินเข้ามาได้ถึง 10 กว่าล้านบาท หรือในเรื่องการเก็บตัวนั้นก็เก็บตัว กันที่โรงแรม 5 ดาวตลอด ส่วนในเรื่องที่ว่าผมจะพิจารณาตัวเอง หรือไม่นั้น ตัวผมไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งอยู่แล้ว หากคิดว่าผมไม่มีความสามารถพอ ผมก็ยินดีที่จะพิจารณาตัวเอง ซึ่งในการที่ ทีมชาติไทย มาพลาดในช่วง 2-3 นาทีสุดท้าย นั้นมันน่าจะเป็นเรื่องของเทคนิค หรือ เรื่องการฝึกซ้อมภายในทีม มากกว่า

สำหรับ ในเรื่องการประเมินผล ในปี 52 นั้น ต้องถือว่าปีนี้ เราไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเรานั้น ต้องเสียใจกับการตกรอบซีเกมส์ ซึ่งก่อนไปแข่งเราตั้งเป้าไว้ถึงแชมป์ แต่ว่ามันก็ทำให้เราคิดได้ว่า เราไม่ควรประมาทไม่ว่าจะการแข่งขันใดก็ตาม ซึ่งในเมื่อมันเกิดเหตุการณ์แบนนี้ขึ้นมาแล้วเราก็ต้องทำใจ แล้วก็พยายามแก้ไขต่อไปในอนาคต

ขณะที่ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ อีก 2 นัดที่เหลือ ที่ทีมชาติไทยจะต้องพบกับ ทีมชาติจอร์แดน ในบ้าน และออกไปเยือนทีมชาติอิหร่าน นั้น ก็ได้ตั้งเป้าเอาไว้ที่ 4 แต้ม คือการเก็บชัยชนะในบ้าน ในเกมพบ ทีมชาติจอร์แดน และ ได้ 1 แต้ม ในเกมออกเยือน ทีมชาติอิหร่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook