ด่าว่อนเน็ต จิ๊บ ปกฉัตร ทำผม โมฮอว์ก รับปริญญา

ด่าว่อนเน็ต จิ๊บ ปกฉัตร ทำผม โมฮอว์ก รับปริญญา

ด่าว่อนเน็ต จิ๊บ ปกฉัตร ทำผม โมฮอว์ก รับปริญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนของชาวเฉลิมไทยใน pantip.com กับกระทู้วิจารณ์ ทรงผมรับปริญญาของดาราสาวอย่าง จิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย ระบุความไม่เหมาะสมในพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ติงมหาวิทยาลัยปล่อยผ่านได้อย่างไร

นางสาวจิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย สำเร็จการศึกษาคณะศิลปกรรม เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระบุ การวางตัว และแสดงพฤติกรรมความไม่เหมาะสมในพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร และกลายเป็นประเด็นร้อนในที่สุด

เมื่อกลุ่มคนจำนวนไม่น้อยที่ออกมาจวกเละถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพิธีของดาราสาว ‘จิ๊บ-ปกฉัตร' ในงานอันทรงเกียรติอย่างงานพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ไล่เรียงมาตั้งแต่ทรงผมคล้ายโมฮ็อกโดดเด่นกว่าใครเพื่อน สีผมผิดระเบียบมหาวิทยาลัย แต่ที่กลายเป็นประเด็นใหญ่โตในกระทู้เว็บไซต์ดังอย่าง Pantip อย่างห้องเฉลิมไทย เนื้อหาระบุว่า ตอนเข้าแถวรอรับพระราชทานก็ยังดูนิ่งๆอยู่ แต่หลังจากรับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพฯเสร็จ ขนาดยังไม่ลงจากเวที น้องก็เดินแกว่งแขน ยังกับอยู่บนแคทวอล์ก ตอนแรกที่มองอยู่ยังนึกอนุโลมว่าอาจจะลืมตัวเพราะประหม่า แต่พอลงจากเวที น้องยังเดินแถไปซ้ายทีขวาที หดคอแล้วทำเอียงคอในระยะที่ไม่ห่างจากที่ประทับนึกว่ามันดูน่ารักนักหรือไงไม่ทราบ นี่คือพิธี ไม่ใช่เวทีแสดงละคร จะมาทำตัวเล่นๆได้อย่างไร ยัง ไม่พอ หลังจากเดินขึ้นมานั่งที่แล้วยังไขว่ห้างทันที(ไม่มีคนที่นั่งแถวหน้าบัง อยู่เลย) ทั้งที่ที่นั่งของน้องอยู่สูงกว่าที่ประทับของสมเด็จพระเทพฯ

"น้องจิ๊บอาจจะลืมคิด หรือไม่ก็ไม่สามารถคิดได้ว่า ตนเองกำลังเข้าร่วมในพิธีอันทรงเกียรติ และควรแสดงกิริยาอย่างไรในขณะที่บัณฑิตท่านอื่นๆ กำลังสำรวมและตั้งใจอย่างยิ่ง เพื่อถวายพระเกียรติแก่สมเด็จพระเทพฯซึ่งเสด็จในพระปรมาภิไธยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัววันนี้น้องอาจเข้าใจว่าที่คนมองน้องคงจะชื่นชมในความสวยน่ารักแต่หากน้องยังไม่พัฒนากิริยาและระดับสติปัญญาให้สมกับปริญญาบัตรที่ได้รับพระราชทานมาต่อไป เมื่อความสวยของน้องโรยรา น้องจะไม่มี "คุณค่า" ใดๆเหลืออีกเลย"

งานนี้เลยเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ เกิดกระทู้ร่วมแสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์ต่างๆ ตามมามากมาย งานเข้าเห็นๆ แบบนี้ ‘หนูจิ๊บ' คงต้องรับศึกหนักไม่น้อย

ข้อมูล : www.pantip.com ห้องเฉลิมไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook