เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ เป็นองค์กรที่น่าทำงานที่สุดในสหรัฐ

เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ เป็นองค์กรที่น่าทำงานที่สุดในสหรัฐ

เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ เป็นองค์กรที่น่าทำงานที่สุดในสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลสำรวจล่าสุดพบว่า สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์ เป็นองค์กรที่น่าทำงานมากที่สุดในสหรัฐโดยวัดจากความคิดเห็นของพนักงาน

เว็บไซต์หางาน Glassdoor.com จัดอันดับ 50 องค์กรที่น่าทำงานมากที่สุดในสหรัฐ โดยรวบรวมความคิดเห็นของลูกจ้างกว่า 100,000 คน จากบริษัท 11,000 แห่ง ทั่วประเทศตลอดปี 2552 พบว่า ปีนี้เซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์ ได้รับเลือกเป็นองค์กรที่น่าทำงานมากที่สุดเป็นครั้งแรก ทั้งที่เมื่อปี 2551 สายการบินไม่มีคะแนนมากพอให้ติดโผ

บริษัทเจเนอรัล มิลส์ ธุรกิจอาหารรายใหญ่ที่ครองตำแหน่งองค์กรน่าทำงานมากที่สุดเมื่อปีก่อน ขยับลงมาอยู่อันดับที่ 2 ในปีนี้ แม้ว่า นายเคน โพเวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจะถูกจัดอันดับเป็นผู้บริหารที่เป็นที่ชื่นชอบมาก ที่สุด ส่วนองค์กรที่น่าทำงานมากที่สุดอันดับ 3 คือ บริษัทสลาลอม คอนซัลติ้ง ตามด้วยบริษัทเบน แอนด์ คอมพานี ในอันดับ 4 และบริษัทแมคคินซีย์ แอนด์ คอมพานี อยู่ในอันดับ 5

สายการบินคอนติ เนนตัล แอร์ไลนส์ ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 8 ขณะที่กูเกิล อยู่ในอันดับที่ 14 ส่วนโกลด์แมน แซค แอนด์ คอมพานี อยู่อันดับที่ 16 เชฟรอน คอร์ปอเรชั่น อยู่อันดับที่ 20 บริษัทเฟดเอ็กซ์ ไต่ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 21 จากอันดับที่ 49 ในปีก่อน โดยลูกจ้างเฟดเอ็กซ์ให้เหตุผลว่า บริษัทสามารถจัดการมาตรการลดขนาดบริษัทได้ดีเยี่ยม

ส่วนองค์กรที่ไม่น่าทำงานด้วยที่สุดคือ บริษัทกิ๊บสัน กีตาร์ ตามด้วยสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ บริษัทออโต โซน และบริษัทเรน เบิร์ด

นายโรเบิร์ต โฮห์แมน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Glassdoor.com กล่าวว่า สิ่งที่บริษัทชั้นนำมีให้แก่ลูกจ้าง คือโอกาสให้ลูกจ้างได้เติบโตในหน้าที่การงาน ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเช่นนี้ลูกจ้างจะมีความรู้สึกดีหากพวกเขาได้มีโอกาส เติบโตในหน้าที่การงาน และทำให้พวกเขาเป็นที่ดึงดูดใจในตลาดแรงงานยิ่งขึ้น ขณะที่บริษัทที่ไม่น่าทำงานด้วยนั้น หลายกรณีมาจากการจัดการที่ผิดพลาด ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะปลดคนงาน และมีวิสัยทัศน์ไม่ชัดเจนว่าบริษัทจะไปในทิศทางใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook