การบินไทยฉายภาพยนตร์ยุติความรุนแรง

การบินไทยฉายภาพยนตร์ยุติความรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สานพระปณิธาน ''พระองค์ภาฯ''

ด้วยพระประสงค์ของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่ให้มีการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงอย่างต่อเนื่องในปี 2553 ล่าสุด กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับกองทุนการพัฒนาเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิเฟม และ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดแถลงข่าวโครงการ บริจาควันนี้ : ร่วมเป็นหนึ่งเสียงเพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง หรือ เช้นจ์ นาว : เซย์ โน ทู ไฝโอะเล็นซ์ อะเก๊นส์ วีเมน เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที ซึ่ง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ได้ทรงร่วมรณรงค์รับสั่งเชิญชวนผู้โดยสารบริจาคเงินทุกสกุลเข้ายูนิเฟม เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กที่ถูกกระทำความรุนแรงในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียโดยภาพยนตร์ดังกล่าวพร้อมฉายในทุกเที่ยวบินของบริษัท การบินไทย ทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค. 2553 วันละ 250 เที่ยวบิน รวมเป็น 90,000 เที่ยวบินตลอดปี

ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า จากสถิติของสถาบันวิจัยประชากร ม.มหิดล พบว่า เยาวชนในสถานพินิจประมาณร้อยละ 90 มาจากครอบครัวที่มีความรุนแรง จึงพิสูจน์ได้ว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้น ไม่เพียงแต่กระทบต่อผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อ เยาวชนด้วย ดังนั้นการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงยังเป็นอีกช่องทางในการช่วยลดความรุนแรงของเยาวชนในอนาคตได้ โครงการนี้จึงเป็นการยกระดับการรณรงค์ให้เป็นระดับโลก เป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วโลกได้ตระหนักในเรื่องนี้

ดร.จีน เดอคูน่า ผอ.โครงการภูมิภาคสำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยูนิเฟม กล่าวว่า เงินที่ได้รับในการบริจาคครั้งนี้จะนำไปสานต่อกิจกรรมยุติความรุนแรงของผู้หญิง โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มของผู้ชายที่ดี ส่งเสริมให้ลุกขึ้นมาพูด ดัง ๆ ถึงการกระทำต่อผู้หญิงอย่างถูกต้อง โดยตั้งเป้าหมาย ที่กลุ่มนักเรียนชายในโรงเรียนตั้งแต่ระดับประถม-มัธยม ให้ช่วยเผยแพร่การปฏิบัติตนที่ถูกต้องต่อผู้หญิง ทั้งนี้ในสหรัฐอเมริกาได้ใช้เงินมหาศาลในการรักษาผู้หญิงที่ถูกกระทำความรุนแรง บาดเจ็บซึ่งส่วนใหญ่ถูกกระทำจากผู้ชาย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook