วัสดุเหลือใช้สู่คริสต์มาส(รักษ์)โลก

วัสดุเหลือใช้สู่คริสต์มาส(รักษ์)โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับแสงไฟประดับต้นคริสต์มาสระยิบระยับ ที่ส่งมอบความสุขให้แก่ทุก ๆ คนบริเวณด้านหน้าสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งงานนี้จับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ เนรมิตต้นคริสต์ มาสรัก(ษ์)โลก แคมเปญ เลทส โกรว์ เดอะ คริสต์มาส ทรีส์ ทูเก็ทเทอร์ 2010 ต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ดีไซน์แบบรีไซเคิล ประดับด้วยสโนว์เฟล็กซ์ประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ทั้งของเล่น ตุ๊กตา โฟม เศษผ้า ที่ได้รับบริจาคจากประชาชนทั่วไป ภายใต้แนวคิด ดิ อาร์ท ออฟ รีไซคลิ่ง

ต้นคริสต์มาสแห่งความประทับใจ เดอะ เพรสเซนท์ ทรี บริเวณดิสคัฟเวอรี่พลาซา เกิดขึ้นจากแนวคิดที่อยากเชิญชวนทุกคนร่วมแบ่งปันความสุขให้ผู้ด้อยโอกาสด้วยการบริจาคของเล่นนำมาตกแต่งเป็นต้นคริสต์มาสสูงกว่า 10 เมตร โดยของเล่นทุกชิ้นนำไปมอบเป็นของขวัญให้เด็กด้อยโอกาส ช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย

หนึ่งในต้นคริสต์มาสที่ดูโดดเด่นสะดุดตา เดอะ โฟมี่ ทรี บริเวณแกรนด์ฮอลล์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดีไซน์แปลกตาด้วยการนำโฟมกันกระแทกทรงต่าง ๆ กว่า 15,000 ชิ้น ประกอบต่อกันเป็นต้นคริสต์มาสเพิ่มความระยิบระยับด้วยโคมไฟของช่างซ่อมรถ ได้แรงบันดาลใจมาจากอวกาศ ต้องการสื่อให้เห็นว่าหากโลกมีปริมาณโฟมเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ อนาคตอาจต้องนำไปทิ้งที่อวกาศ

อีกหนึ่งความสดใสบริเวณบันไดหน้าศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ รวบรวมความประทับใจความผูกพันที่คนไทยมีต่อสยามเซ็นเตอร์ตั้งแต่วัยเด็กจนโตเป็นผู้ใหญ่ มาร้อยเรียงเป็นสโนว์เฟล็กซ์สไตล์ฮิป แบ่งออกตามช่วงความทรงจำของกลุ่มคนหลากหลายวัย มีทั้งแฟชั่นไลฟ์สไตล์ตั้งแต่ยุค 70 ถึงปัจจุบัน อาทิ ตุ๊กตาจากยุคต่าง ๆ เครื่องดนตรี อาหาร เครื่องแต่งกาย-เครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของคนเมือง

บันทึกภาพความประทับใจเหล่านี้ได้แล้วตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook