ทีโอทีเร่งทำให้สัญญาณ ''3จี'' แน่น

ทีโอทีเร่งทำให้สัญญาณ ''3จี'' แน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีโอที เตรียมเซ็นสัญญาให้เอกชนเปิดบริการ 3จี ครบ 5 ราย ก่อนขยับสู่การทำสัญญาฉบับจริง ยันทีโอทีเป็นเน็ตเวิร์ก โพรวายเดอร์ ไม่เน้นแข่งเอกชน ส่วนสัญญาณ 3จี กทม. ยังต้องเร่งปรับปรุงให้หนาแน่น

นายระเฑียร ศรีมงคล โฆษกคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังประชุมบอร์ดวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า ภายในสัปดาห์นี้ ทีโอที จะเซ็นสัญญากับบริษัทเอกชนผู้เช่าใช้โครงข่าย 3จี เพื่อให้บริการได้ครบทั้ง 5 ราย ซึ่งเป็นสัญญาสำหรับทดลองให้บริการบนโครงข่าย ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียงบริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ที่เซ็นสัญญา ในขณะที่บริษัท 365 จำกัด บริษัท ไออีซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอ็ม คอนเซาท์ จำกัด ยังไม่ได้เซ็นสัญญากับทีโอที ซึ่งการเซ็นสัญญานี้เพื่อให้ทุกรายสามารถทำการตลาดได้ โดยการทำสัญญาฉบับจริง แต่ละรายจะมีความแตกต่างเรื่องการทำตลาด

ส่วนความคืบหน้าการเปิดให้บริการ ทีโอที 3จี อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายระเฑียร กล่าวว่า ขณะนี้ทีโอทีอยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่ที่ยังมีคลื่นสัญญาณโทรศัพท์อ่อนให้มีคลื่นสัญญาณที่หนาแน่นมากขึ้น โดยจะเน้นให้บริการในพื้นที่ใจกลาง กรุงเทพฯ เป็นหลัก ซึ่งการทำตลาด 3จี จะเน้นที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านแอร์การ์ด

การทำ 3จี ทีโอทีเน้นให้เอกชนเช่าใช้โครงข่ายเพื่อนำไปให้บริการเป็นหลัก ส่วนที่ ทีโอที ต้องเปิดให้บริการเองบางส่วน เพื่อป้องกันเอกชนบีบเรื่องราคากับทีโอที ซึ่งการทำตลาด 3จี ของทีโอทีจะไม่มีการขายในราคาที่ถูกกว่าเอกชนอย่างแน่นอน นายระเฑียร กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook