เบนซ์ฟุ้งยอดขายติด1ใน5โลก

เบนซ์ฟุ้งยอดขายติด1ใน5โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ ประธานบริหาร บริษัทเมอร์เซเดส เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายของเมอร์เซเดส เบนซ์ในรอบ 11 เดือนของปีนี้อยู่ที่ 3,520 คัน โดยถือว่าเป็นอัตราการเติบโตในระดับที่ดีมาก เพราะไทยเป็นประเทศที่มีทั่วโลกมีเพียง 4-5 ประเทศเท่านั้นที่มียอดขายเป็นบวก ซึ่งไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศนั้น ส่วนยอดขายทั้งปีนี้คาดว่าจะอยู่ในระดับที่น่าพอใจ หรือเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

พร้อมกันนั้นบริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจขายรถให้แก่องค์กร (ฟลีท) เพื่อให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นโดยได้วางระบบ ขั้นตอนต่าง ๆ ให้ตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ดำเนินการตามนโยบายของบริษัทแม่ เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเป็นการขยายช่องทางขายให้ลูกค้าองค์กรสามารถซื้อรถได้ที่ดีลเลอร์ เพื่อไม่ให้ราคาขายรถฟลีท ส่งผลกระทบต่อราคารถที่ขายให้แก่ผู้บริโภคทั่วไป และปีหน้า บริษัทจะเปิดตัว โมบาย โชว์รูม ซึ่งเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ให้เข้าถึงพื้นที่ต่าง ๆ ที่ไม่มีโชว์รูมเพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัสสินค้าได้ใกล้ชิดมากขึ้น

ยอดขายของบริษัทปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่ง ซึ่งทำให้เราเป็นอันดับ 1 ในตลาดรถหรู เพราะช่วงที่เปิดตัวรถใหม่ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนิว อี คลาส ที่จัดงาน 2 วันมียอดจองเข้ามาถึง 158 คัน พร้อมกันนั้นในปี 53 บริษัทเตรียมนำรถรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาทำตลาดไม่น้อยกว่า 2-3 รุ่น แต่สถานการณ์ของตลาดรถหรูจะเป็นอย่างไรในปีหน้าต้องรอดูสถานการณ์การเมือง หากมีความชัดเจนก็จะช่วยให้ตลาดรถยนต์ขยายตัวได้ดีขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook