เชลซีหืดจับเฉือนปอร์ทสมัธ 2-1

เชลซีหืดจับเฉือนปอร์ทสมัธ 2-1

เชลซีหืดจับเฉือนปอร์ทสมัธ 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้จุดโทษ แฟรงค์ แลมพาร์ด เฉือนชนะ "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ชิพวันที่ 16 ธ.ค. นำจ่าฝูง 3 แต้ม ขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฟื้นพิชิต วีแกน ด้วยสกอร์เดียวกัน แต่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ฝืดถูก เบิร์นลีย์ ไล่ตีเสมอ 1-1 ส่วน บิ๊กแมทช์ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ถล่ม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ 3-0

ศึกพรีเมียร์ชิพนัดคืนวันพุธที่ 16 ธันวาคม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือน"ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ ทีมบ๊วย

เริ่มเกมขึ้นมา เชลซี เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดนาทีที่ 23 ได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อเล็กซ์ ลากบอลถึงเส้นหลังทางขวาผ่านให้ นิโกลาส์ อเนลก้า ยิงที่เสาแรกเป็น 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 51 ทีมเยือนมาได้เสมอเมื่อ เจมี โอฮารา ยิงฟรีคิกไปโดน แอชลีย์ โคล มาเข้าทางให้ เฟรเดริก ปิกียอง ยิงเข้าไปเป็น 1-1

หลังเสียประตูไป เชลซี บุกอย่างหนักนาทีที่ 79 นำอีกครั้งเมื่อ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ถูก มาร์ค วิลสัน เสียบล้มเขตโทษ แฟรงค์ แลมพาร์ด รับหน้าที่สังหารเป็น 2-1 ซึ่งเป็นประตูชัยทำให้ เชลซี คว้า 3 แต้มไปหวุดหวิด

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์พบ วีแกน โดยไม่มี เฟอร์นันโด ตอร์เรส ลงสนามเป็นตัวจริงแต่ยังนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 9 เมื่อ ฟาบิโอ ออเรลิโอ เปิดบอลให้ ดาวิด เอ็นก็อก โหม่งเข้าไปเป็น 1-0

จากนั้นเจ้าถิ่นยังมีโอกาสได้ประตูเพิ่มมากมายจนนาทีที่ 79 ตอร์เรส ที่ลงสนามมาเป็นตัวสำรองได้บอลหลุดเดี่ยวไปแตะหลบ คริส เคิร์กแลนด์ ก่อนยิงเข้าไปเป็น 2-0 แต่ช่วงทดเจ็บ วีแกน ตีไข่แตกได้จาก ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะแค่ 2-1

"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เปิดไวท์ฮาร์ท เลน รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ โดยเป็นเจ้าถิ่นที่ชิงจังหวะยิงนำก่อนนาทีที่ 37 ปีเตอร์ เคราช์ โหม่งไปติด สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ มาเข้าทางให้ นิโก้ ครันชาร์ ยิงเผาขนเป็น 1-0

ก่อนที่ครึ่งหลังนาทีที่ 54 เคราช์ โหม่งเช็ดให้ เจอร์เมน เดโฟ หลุดไปยิงเป็น 2-0 และช่วงทดเจ็บ สเปอร์ส มาได้ประตูปิดท้ายอีกประตูจาก ครันชาร์ จบเกม สเปอร์ส จึงชนะขาดลอย 3-0

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ไปเยือน เบิร์นลีย์ และออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 7 เชส ฟาเบรกาส ฉกบอลมายิงเป็น 1-0 แต่นาทีที่ 23 เจ้าถิ่นตีเสมอได้จากลูกจุดโทษของ เกรแฮม อเล็กซานเดอร์

จากนั้น อาร์เซนอล เหมือนเร่งไม่ขึ้นเสมอกันไป 1-1 สรุปอันดับคะแนน เชลซี 40 แต้ม, แมนฯ ยูไนเต็ด 37 แต้ม, อาร์เซนอล กับ แอสตัน วิลล่า 32 แต้ม, สเปอร์ส 30 แต้ม และ เบอร์มิงแฮม กับ ลิเวอร์พูล 27 แต้ม

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook