ยังไม่อนุญาตนายกฯอิตาลีกลับบ้าน

ยังไม่อนุญาตนายกฯอิตาลีกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ของอิตาลี จะต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลซาน ราฟแฟเร ในเมืองมิลาน ต่อไปอีกเป็นคืนที่ 4 เนื่องจากยังรู้สึกเจ็บปวดอยู่ หลังเหตุถูกทำร้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ คณะแพทย์ผู้ทำการรักษา คาดว่าผู้นำอิตาลีจะออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ เมื่อเช้าวานนี้ ก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและตำรวจ ต้องหยุดชายคนหนึ่งบริเวณชั้น 7 ของโรงพยาบาล หลังจากที่ชายคนดังกล่าวต้องการที่จะเข้าไปพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีแบร์ลุสโคนี แต่ชายวัย 26 ปีคนดังกล่าว ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังห้องของผู้นำอิตาลี

นายแพทย์อัลแบร์โต ซานกริลโล แพทย์ประจำตัวของนายกรัฐมนตรีแบร์ลุสโคนี กล่าวว่า ทางแพทย์พิจารณาขยายเวลาให้นายกรัฐมนตรีพักรักษาตัวในโรงพยาบาลต่อไปอีกอย่างน้อย 1 วัน ซึ่งตรงข้ามกับที่แพทย์แจ้งไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เขาจะได้กลับบ้านเมื่อวานนี้ โดยนายแพทย์ซานกริลโล ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับบาดเจ็บดั้งหัก ฟันหลุด และมีบาดแผลบนใบหน้าหลายแห่ง รวมทั้งปวดคอ จากเหตุถูกทำร้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยังคงรู้สึกเจ็บปวดอยู่และรับประทานอาหารได้ยากลำบาก

คณะแพทย์บอกก่อนหน้านี้ว่าแบร์ลุสโกนี ที่ถูกฟาดรูปปั้นจำลองมหาวิหารแห่งนครมิลาน ขณะกำลังเสร็จสิ้นการกล่าวสุนทรพจน์กับบรรดาผู้สนับสนุนพรรคของเขาในเมืองมิลาน ทางเหนือของประเทศ มีอาการปวดคอเก่ากำเริบขึ้นมาจนนอนไม่หลับไม่ช่วงกลางคืน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook