ถล่มรังอัลเคดา

ถล่มรังอัลเคดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถล่มรังอัลเคดา

กองกำลังฝ่ายความมั่นคงของเยเมน ที่ได้รับการสนับสนุนจากฝูงบินรบ ได้ปฏิบัติการโจมตี และสังหารสมาชิกเครือข่ายก่อการร้ายอัลเคดา 30 ศพ เมื่อวันพฤหัสบดี โดยรัฐบาลเยเมน ประกาศว่า กองกำลังของทางการได้เข้าทำลายแผนการของกลุ่มก่อการร้าย ที่จะมีการโจมตีด้วยระเบิดพลีชีพ ข่าวแจ้งว่า กองกำลังรัฐบาลได้ถล่มเป้าหมายต่าง ๆ ของอัลเคดา รวมทั้งศูนย์ฝึกในจังหวัดอับยัน ทางใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตระหว่าง 24-30 ศพ รวมทั้งชาวต่างชาติด้วย

การเมืองอัฟกานิสถาน

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ ฉบับวันพฤหัสบดี รายงานอ้างคำกล่าวของ นายไค ไอด์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่บอกว่า นายปีเตอร์ กัลเบธ อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนหนึ่งของยูเอ็นในอัฟกานิสถาน ต้องการการสนับสนุนจากสหรัฐเพื่อบีบประธานาธิบดีฮามิด คาร์ไซ ออกจากตำแหน่ง ข้อกล่าวหานี้มีขึ้นจากการขัดแย้งของสองเจ้าหน้าที่ระดับสูงยูเอ็น ในช่วงที่มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

มาเลย์สู้ทุจริต

รัฐบาลมาเลเซียเปิดเผยแผนปฏิบัติการ 3 ปี เพื่อต่อสู้กับการทุจริตอันเลวร้ายในประเทศ ท่ามกลางความวิตกว่า นักลงทุนให้ความสนใจในมาเลเซียลดลง โดยแผนการปราบปรามการทุจริตยังจะช่วยดึงมาเลเซียให้มีอันดับดีขึ้น หลังจากดัชนีชี้วัดการทุจริตของสถาบันความโปร่งใสระหว่างประเทศประจำปีนี้ ประกาศให้มาเลเซียติดอันดับที่ 56 จากประเทศที่มีการทุจริตทั้งหมด 180 ชาติ แต่ถึงกระนั้นมาเลเซียยังมีอันดับที่ดีกว่าไทย ซึ่งอยู่ที่ 84 และอินโดนีเซียอยู่ที่ 111

อนุมัติแผนกอบกู้

ศาลเกาหลีใต้อนุมัติแผนการกอบกู้ บริษัท ซังยอง มอเตอร์ ที่มีหนี้สินท่วม เมื่อวันพฤหัสบดี โดยคำประกาศของศาลจะยอมให้บริษัทปรับโครงสร้างหนี้สินที่มีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ บริษัท ซังยอง มอเตอร์ ก็แสดงความยินดีต่อคำประกาศดังกล่าว พร้อมทั้งระบุว่า จะดำเนินความพยายามเท่าตัว เพื่อทำให้ธุรกิจของบริษัทกลับคืนสู่ภาวะปกติในช่วง 3 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ คำประกาศของศาลยังทำให้ดัชนีหุ้นของบริษัทพุ่งขึ้นร้อยละ 13.8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook