''ข้าวกล้องงอกผง'' ของแท้ตราศิลปาชีพฯ

''ข้าวกล้องงอกผง'' ของแท้ตราศิลปาชีพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระแสความนิยมในการบริโภคข้าวกล้องงอกยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผลิตผลิตภัณฑ์จากข้าวกล้องงอกชนิดผงออกจำหน่ายในท้องตลาดเป็นจำนวนมาก ทว่าขาดซึ่งคุณภาพอีกทั้งยังแอบอ้างว่าเป็นผลิตภัณฑ์จาก มูลนิธิศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้วยเหตุนี้ บริษัท ดีเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ภรณ์ทิพย์ คอนเนอร์ จำกัด และ บริษัท ซาวด์เซ็ค จำกัด เปิดตัว ข้าวกล้องงอกผง ศิลปาชีพ ขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้ผู้บริโภครับข่าวสารที่ถูกต้องและบริโภคผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ

นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระ ราชวัง และผู้ประสานงานโครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ กล่าวว่า มีผู้จำหน่าผลิตภัณฑ์ข้าวกล้องงอกจำนวนมากแอบอ้างเบื้องสูงโดยนำชื่อมูลนิธิศิลปาชีพฯ มาแสวงหากำไรทางการค้า และระบุในฉลากสินค้าว่าเป็นข้าว กล้องงอกจากฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริ ถือเป็นการขายสินค้าที่ไม่มีคุณธรรมและไม่คำนึงถึงผู้บริโภคที่จะได้รับอันตราย หากผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพหรือมีสารปนเปื้อน รวมทั้งยังละเมิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาอีกด้วย แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยใช้มาตรการทางกฎหมายมาจัดการ ด้วยเหตุนี้จึงได้เปิดตัวข้าวกล้องงอกตรามูลนิธิศิลปาชีพฯ อย่างเป็นทางการ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลให้ผู้บริโภคไม่หลงกลผู้ผลิตที่เอาเปรียบ ในเบื้องต้นวางจำหน่ายที่ตลาด อ.ต.ก. และหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สอบถามโทร. 08-6777-7391-3

ข้าวกล้องที่เพาะปลูกจากโครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริ ่านกระบวนการทางชีวเคมีธรรมชาติก่อนนำมาหุงต้ม เพื่อปรับปรุงโครงสร้างของโปรตีนและเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ ภายในสภาวะที่มีการควบคุมความชื้นและอุณหภูมิ เวลา และออกซิเจนที่พอเหมาะ จนได้ข้าวที่มีวิตามินสูงและมีสารกาบา สูงกว่าข้าวกล้องปกติถึง 15 เท่า ปัจจุบันมีความสำคัญถึงขนาดอยู่บนโต๊ะเสวย และได้รับความนิยมมากจนมีการแปรรูปข้าวกล้องงอกเป็นน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ เป็นที่แพร่หลาย ล่าสุดมูลนิธิศิลปาชีพฯ ผลิตเป็นข้าวกล้องงอกผงพร้อมชงดื่มเพื่อความสะดวกต่อการบริโภค แบ่งเป็น 3 สูตรคือ สูตรธรรมชาติ, สูตรกลมกล่อม และสูตรละมุน ซึ่งมีรสหวานต่างกัน นายสหัส กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook